Multimedia Đọc Báo in

Mang niềm vui đến với thanh niên công nhân khó khăn

08:41, 04/06/2020

Tháng Công nhân hằng năm, Tỉnh Đoàn đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên thanh niên (ĐVTN) công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Năm nay, 50 suất quà (400 nghìn đồng/suất) đã được trao tận tay thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Pốk (huyện Cư M’gar) và Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk (TP. Buôn Ma Thuột) cùng một số công ty khác trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 5 suất quà đã được lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao tận tay thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Pốk (huyện Cư M’gar) mới đây. Trong không khí thân tình, cởi mở, ĐVTN của Công ty đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình với lãnh đạo Tỉnh Đoàn, trong đó mong muốn lớn nhất là tổ chức Đoàn tiếp tục có những chương trình hỗ trợ thanh niên công nhân phát triển kinh tế trong thời gian tới. Chị H’Mrăng Adrơng (buôn Ea M’ấp, thị trấn Ea Pốk) nhận chăm sóc hơn 7 sào cà phê tại Đội 1 -  là một trong 5 trường hợp được Tỉnh Đoàn trao quà lần này. Dẫu giá trị vật chất của món quà không lớn, nhưng sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Đoàn đã tiếp thêm nghị lực để chị nỗ lực vươn lên trong công việc, cuộc sống.

Tặng quà thanh niên công nhân khó khăn tại Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk.
Tặng quà thanh niên công nhân khó khăn tại Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk.

Hoàn cảnh gia đình chị H’Mrăng khá eo le, chồng không có việc làm ổn định, bản thân chị bị bệnh tim. Số tiền lương ít ỏi của chị H’Mrăng cũng chỉ tạm đủ nuôi 3 con đang tuổi ăn học. Vì vậy, căn nhà của vợ chồng chị xây dựng khá lâu đã xuống cấp vẫn không có tiền sửa chữa. Năm 2018, chị H’Mrăng được Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Pốk hỗ trợ gần 30 triệu đồng xây dựng nhà Mái ấm công đoàn. Không riêng chị H’Mrăng, từ năm 2015 đến nay, Công ty đã hỗ trợ xây dựng 4 nhà Mái ấm công đoàn cho 4 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ về nhà ở.

Tương tự, 4 năm qua chị Phạm Thị Nhật Lệ (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn), công nhân Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk (TP. Buôn Ma Thuột) luôn nhận được sự quan tâm của Công ty và Đoàn Thanh niên các cấp. Chồng chị Lệ cũng không có việc làm ổn định, thu nhập gần 5 triệu đồng/tháng của chị không đủ trang trải cho 4 thành viên trong gia đình. "Thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, chồng tôi không tìm được việc làm, tình hình kinh tế của gia đình càng khó khăn hơn. Nhận được phần quà do Tỉnh Đoàn trao tặng gồm: 10 kg gạo, mì tôm, trứng…, cả nhà tôi vui mừng! ”, chị Lệ xúc động nói.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr  tặng quà thanh niên công nhân khó khăn Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Pốk (huyện Cư M’gar).
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr tặng quà thanh niên công nhân khó khăn Công ty TNHH MTV Cà phê Ea Pốk (huyện Cư M’gar).

Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk có 160 công nhân trong độ tuổi thanh niên, trong đó hơn 10 ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài 10 suất quà Tỉnh Đoàn tặng nhân Tháng Công nhân 2020, vào các dịp lễ, tết Đoàn cơ sở Công ty cũng đã thăm hỏi, động viên và góp quỹ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho thanh niên công nhân khó khăn giúp họ yên tâm lao động tốt, gắn bó với đơn vị.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr cho biết: "Không chỉ trao quà trong Tháng Công nhân, Tỉnh Đoàn còn phối hợp chặt chẽ với các công ty trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân khó khăn; giới thiệu các cơ quan, đoàn thể, gương đoàn viên làm ăn kinh tế giỏi… để họ kết nối, học hỏi kinh nghiệm, từ đó vươn lên làm giàu chính đáng".

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.