Multimedia Đọc Báo in

Tài xế hãng taxi Mai Linh trả lại tài sản trị giá 170 triệu đồng cho người đánh rơi

16:44, 19/06/2020
Đại diện Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tại Đắk Lắk cho biết, một tài xế của đơn vị vừa có hành động nhân văn trả lại tài sản có giá trị cho người dân.
 
Trước đó, vào lúc 22 giờ 30, ngày 17-6, khi chạy xe qua quán cà phê La (địa chỉ 45 Nguyễn Sơn, TP. Buôn Ma Thuột) tài xế Phạm Văn Sỹ (lái xe của hãng) thấy một giỏ xách để trước cổng quán. Theo cảm tính, anh đoán đây là túi đựng đồ của ai đó chứ không phải túi rác nên dừng xe lại kiểm tra thì phát hiện bên trong có nhiều tiền và tài sản giá trị. Sáng hôm sau, anh đến quán uống cà phê từ sớm để tìm người để quên chiếc túi và nghe được câu chuyện của vợ chồng chủ quán là anh Lê Xuân Phương. Qua xác minh biết được chắc chắn số tài sản anh nhặt được là của gia đình anh Phương, ngay sau đó anh bàn giao lại chiếc túi cho vợ chồng anh Phương, bao gồm: 63 triệu tiền mặt, 21 chỉ vàng và một số nhẫn vòng trang sức khác, tổng trị giá khoảng 170 trệu đồng. 
 
d
Đại diện Mai Linh Đắk Lắk tặng hoa cho tài xế Phạm Văn Sỹ và chủ nhân để quên túi chứa tài sản có giá trị lớn.

Cảm phục trước hành động của tài xế Phạm Văn Sỹ, gia đình đã gửi lời cảm ơn, đồng thời gửi 5 triệu đồng để tạ ơn, nhưng anh Sỹ không nhận. Anh cho biết, đó là việc mình nên làm, tối đó anh cũng không ngủ được vì tài sản mình giữ trong tay quá lớn, lại không biết của ai.

Được biết, ngoài anh Sỹ, có rất nhiều tài xế của hãng Mai Linh đã chủ động liên hệ với Ban Giám đốc để liên hệ với hành khách, người dân để trả lại các tài sản, tiền để quên trên xe hoặc nhặt được trong quá trình đi lại.
 
Hoàng Tuyết
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.