Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn, thực hành phương án phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn ở Công ty Thủy điện Buôn Kuốp

17:54, 05/06/2020

Ngày 4-6, Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC - CNCH) - Công an tỉnh phối hợp với Công ty Thủy điện Buôn Kuốp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC cho gần 100 cán bộ, công nhân viên công ty.

Tại buổi tập huấn, cán bộ, công nhân viên của Công ty đã được phổ biến, truyền đạt  kiến thức cơ bản, các văn bản pháp luật về PCCC - CNCH; nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp PCCC - CNCH trong sử dụng điện. Đặc biệt trực tiếp thực hành, hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy dạng bột, bình chữa cháy khí CO2 để dập tắt đám cháy.

Thực tập chữa cháy và cứu người mắc kẹt trên chung cư cao tầng.
Thực tập chữa cháy và cứu người mắc kẹt trên chung cư cao tầng.

Đặc biệtthông qua các tình huống giả định, cán bộ, công nhân viên của Công ty đã được thực hành sử dụng vòi chữa cháy, xử lý sự cố, cách thoát hiểm và sơ cấp cứu các trường hợp bị ngạt, bỏng, chấn thương …, từ đó nâng cao các kỹ năng để xử lý những tình huống phát sinh trong thực tế sau này, góp phần giảm thiểu tối đa các thiệt hại về tài sản, con người nếu có thể xẩy ra cháy nổ.

Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy cầm tay dập lửa.
Hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy cầm tay dập lửa.

Thông qua buổi tập huấn, thực tập phương án chữa cháy và CNCH đã giúp lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Công ty có nhận thức đầy đủ về công tác PCCC, CHCN đồng thời thấy rõ mối nguy hiểm, hậu quả khôn lường và tác hại to lớn khi có cháy nổ xảy ra…, từ đó chủ động phòng tránh cháy nổ, tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn PCCC tại nơi làm việc và nơi cư trú.

                                                                                                                                    Minh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.