Multimedia Đọc Báo in

Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar huy động trên 4,64 tỷ đồng thực hiện công tác xã hội

20:30, 18/07/2020

Ngày 16-7, Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar đã tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

6 tháng đầu năm 2020, Hội Chữ thập đỏ các cấp huyện Ea Kar đã phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động xã hội nhân đạo; triển khai có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động nhân đạo, từ thiện, cứu trợ kịp thời các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Hội đã tuyên truyền, vận động, phối hợp với các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng với tổng trị giá trên 4,64 tỷ đồng.

4234
Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar Trần Thị Châu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Đặc biệt, Chương trình “Hành trình đỏ”, Ngày hội hiến máu - Giọt hồng Tây Nguyên mới đây, huyện Ea Kar đã tổ chức lấy được 1.137đơn vị máu (đạt 114% chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao). Triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, toàn huyện đã vận động ủng hộ và tổ chức trao tặng 10.060 suất quà, 2 con bò giống và 15 xe đạp cho người nghèo, nạn nhân da cam và các đối tượng đặc biệt khó khăn. Chương trình vận động “Ngân hàng bò” tiếp tục được hội triển khai hiệu quả. 6 tháng đầu năm, Hội đã tổ chức lễ bàn giao 13 con bò, nâng tổng số dự án “Ngân hàng bò” hiện nay lên 162 con.

Các cấp hội cũng đã vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ địa chỉ nhân đạo, nâng tổng số lên 155 tổ chức, cá nhân nhận trợ giúp 203 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền trên 250 triệu đồng; vận động nguồn lực hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà cho trẻ em mồ côi, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19...  

Nguyễn Xuân

                                                                                                                                                 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.