Multimedia Đọc Báo in

Nhặt được của rơi, hai học sinh nhờ Công an trả lại người đánh mất

13:01, 08/08/2020
Ngày 7-8, Đại úy Đặng Trọng Minh, Trưởng Công an xã Ea Tul (huyện Cư M'gar) xác nhận, Công an xã vừa tiếp nhận tài sản do hai em học sinh trên địa bàn nhặt được và đã trả lại cho người đánh mất theo quy định. 
 
Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 21 giờ tối 6-8, hai em H’Nhoa Niê (SN 2006) và H’Zimly Ênuôl (SN 2005, đều trú tại buôn Sah B, xã Ea Tul, huyện Cư M’gar) có nhặt được 1 chiếc ví da màu nâu trên đường, bên trong ví có 600.000 đồng, 1 CMND, 1 Giấy phép lái xe hạng A1 và 1 Giấy đăng ký xe mô tô, tất cả đều mang tên Y Đinh Ktla (SN 1991, trú tại buôn Tu, xã Ea Tul, huyện Cư M’gar). 
 
1
Hai em H'Zimly Ênuôl (áo trắng) và H'Nhoa Niê bàn giao tài sản nhặt được cho cơ quan Công an.

Hai em liền mang ví nhặt được đến nộp cho Công an xã Ea Tul. Qua các biện pháp nghiệp vụ, công an xã đã xác định được chủ nhân chiếc ví là anh Y Đinh Ktla và tiến hành trả lại tài sản theo đúng quy định. Anh rất vui mừng khi nhận được tài sản đánh mất, gửi lời cảm ơn đến 2 em học sinh cùng cán bộ, chiến sĩ Công an xã.

Công an xã đã báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND xã khen thưởng, động viên; đề nghị Đoàn Thanh niên xã có hình thức tuyên dương đối với hành động đẹp của 2 em nhằm tạo sự lan tỏa và nhân rộng gương “Người tốt - Việc tốt”, phát huy nhân tố tích cực để giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức và trách nhiệm với cộng đồng, xã hội…

 
Thế Hùng

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.