Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn xâm hại tình dục trẻ em

21:06, 05/09/2020
Tại xã Ea Rốk, Hội LHPN huyện Ea Súp vừa tổ chức Hội thảo giải pháp phòng ngừa và ngăn chặn xâm hại tình dục ở trẻ em gái.
 
Tham gia hội thảo có đại diện Công an huyện, Huyện Đoàn, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN 10 xã, thị trấn cùng hội viên phụ nữ 2 xã Ea Rốk và Ia Jlơi.
 
Các đại biểu tham dự hội thảo
Các đại biểu tham dự hội thảo
 
Tham gia hội thảo, các đại biểu được thông tin về tình hình về xâm hại tình dục trẻ em gái trên cả nước, địa bàn tỉnh và huyện; các quy định của pháp luật về chính sách bảo vệ trẻ em; hậu quả, mức độ của xâm hại tình dục, đối tượng, thủ đoạn và những hình thức của kẻ xâm hại; nguyên nhân của tình trạng xâm hại tình dục trẻ em và biểu hiện nhận biết khi trẻ bị xâm hại tình dục... 
 
Các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi nhóm, chia sẻ thông tin, đóng góp ý kiến nhằm tìm biện pháp ứng phó cũng như kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em gái; vai trò của gia đình, các tổ chức đoàn thể và hội phụ nữ cấp cơ sở trong phòng chống, bảo vệ trẻ em; kỹ năng cơ bản để áp dụng và giáo dục cho trẻ em gái nhận biết bảo vệ bản thân, người xung quanh khỏi bị xâm hại...
 
Chủ tịch Hội LHPN huyện Ea Súp
Chủ tịch Hội LHPN huyện Ea Súp Phạm Thị Anh Minh phát biểu tại hội thảo
 
Được biết, thời gian qua, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Tại huyện Ea Súp, trong 9 tháng đầu năm đã xảy ra 4 vụ xâm hại trẻ em, trong đó có 1 vụ hiếp dâm tại xã Cư Kbang, 1 vụ hiếp dâm tại xã Ea Rốk, 1 vụ giao cấu với trẻ em và 1 vụ dâm ô trẻ em tại xã Ia Lốp.
 
Quỳnh Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.