Multimedia Đọc Báo in

"Trung thu - Đêm hội Trăng rằm" sớm cho trẻ Chùa Bửu thắng II

21:03, 27/09/2020

Với mong muốn đem đến không khí vui tươi cho các em nhỏ mồ côi, Nhóm thiện nguyện Hành trình Hạnh phúc (thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc) vừa tổ chức Chương trình “Trung thu - Đêm hội Trăng rằm” sớm tại Chùa Bửu Thắng II, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột.

Theo kế hoạch, Chương trình “Trung thu - Đêm hội Trăng rằm” được tổ chức lúc hai giờ chiều 26-9 tại Chùa Bửu Thắng II, nhưng không khí háo hức, hồi hộp, mong chờ của nhà chùa và các em nhỏ đã có từ ngày biết tin Nhóm thiện nguyện Hành trình Hạnh phúc kêu gọi mạnh thường quân quyên góp để tổ chức chương trình tại đây. Sư cô Thích Nữ Huệ Huyền, trụ trì Chùa Bửu Thắng II tâm sự: chùa hiện cưu mang, nuôi dưỡng 58 em nhỏ mồ côi, không nơi nương tựa. Các con đều trong tuổi ăn, tuổi học, tuổi hình thành nhân cách nên nhà chùa luôn duy trì nền nếp, sự dạy dỗ nghiêm khắc đối với các con. Ở độ tuổi thiếu nhi, thiếu niên nên các con rất nhạy cảm, bộc phát, do đó yêu thương, che chở phải đi liền với sự nghiêm khắc mới giúp nhà chùa duy trì nền nếp sinh hoạt và dạy dỗ các con. Do đó, sự háo hức của các con hiện rõ trên từng hành động, nếp sống, sinh hoạt thường nhật tại chùa mỗi dịp lễ, tết. Có em còn thao thức khó ngủ nhiều đêm liền và luôn hỏi: “Khi nào mới đến Tết Trung thu hả sư cô?” “Con mong Tết Trung thu vì đến Tết Trung thu con được mặc quần áo đẹp, được vui chơi, được ăn bánh, kẹo !”...

Các em nhỏ tại Chùa Bửu Thắng vui thích với các chú hề trong Chương trình
Các em nhỏ tại Chùa Bửu Thắng II vui thích với những chú hề trong Chương trình "Trung thu - Đêm hội Trăng rằm"

Thấu hiểu sự thiếu thốn đó, Nhóm thiện nguyện Hành trình Hạnh phúc đã lên kịch bản chương trình, kêu gọi sự hỗ trợ nhân lực, thiết bị với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng để có thể tổ chức sớm Chương trình “Trung thu - Đêm hội Trăng rằm” cho các em nhỏ. Tại chương trình, các em được tham gia nhiều nội dung hoạt náo, vui tươi như nghe kể chuyện về sự tích Tết Trung thu; xem chị Hằng, chị Thỏ ngọc múa, hát; chú hề múa rối, tạo hình các con vật, hoa, cây từ bóng bay; giao lưu hỏi, đáp vui nhộn với chú cuội; thổi bóng bay; chơi trò chơi dân gian; xem múa lân…

Đoàn lân biểu diễn cho các em nhỏ tại Chùa Bửu Thắng chiều 26-9
Đoàn lân biểu diễn cho các em nhỏ tại Chùa Bửu Thắng II chiều 26-9

Em Huỳnh Thị Phước Mai cười phấn khởi, em chờ ngày này lâu lắm rồi. Được nghe nhạc, xem múa lân, ăn kẹo, bánh và chơi bóng bay khiến em rất vui. Trong khi đó, em Huỳnh Hải Yến chia sẻ: "Em đang học năm cuối tại một trường cao đẳng Y ở TP. Buôn Ma Thuột. Em ở tại Chùa nên vừa học vừa tranh thủ hỗ trợ sư cô trong việc chăm sóc, dạy dỗ các em nhỏ. Các em nhỏ rất hiếu động, vì vậy em luôn theo sát và hướng dẫn các em tham gia các hoạt động vui chơi dưới sự trợ giúp của các mạnh thường quân. Nhìn các em nhỏ được chơi, được cảm nhận cái Tết Trung thu vui vẻ trong Chương trình làm em cũng vui lây".

Bé Huỳnh Thị Phước Mai thích thú chơi bóng bay trong Chương trình “Trung thu - Đêm hội Trăng rằm”
Bé Huỳnh Thị Phước Mai thích thú chơi bóng bay trong Chương trình “Trung thu - Đêm hội Trăng rằm”

Bạn Vũ Như Ý, Trưởng Nhóm Thiện nguyện Hành trình hạnh phúc cho hay, qua tìm hiểu thì hầu hết các em nhỏ đều được nhà chùa nhận nuôi từ khi còn nhỏ, nhiều em còn quá nhỏ, phải uống sữa hằng ngày. Do đó, để có thể tổ chức chương trình thiện nguyện cho các em nhỏ tại Chùa Bửu Thắng II ý nghĩa nhất có thể, nhóm đã huy động nguồn lực từ các mạnh thường quân trên cả nước thông qua nhiều hình thức như điện thoại, qua mạng xã hội Facebook, Zalo... Có những mạnh thường quân gửi tiền để mua quà, cũng có những người gửi quà tặng trực tiếp cho chương trình hoặc cùng tham gia tổ chức chương trình. Ngoài tổ chức vui chơi, tặng 130 suất quà (mỗi em được nhận hai phần quà từ hai đơn vị tài trợ), để các em cảm nhận cái Tết Trung thu đúng nghĩa thì nhóm còn chia sẻ thông tin về tình hình các em nhỏ đang sinh sống tại Chùa Bửu Thắng II để mạnh thường quân lựa chọn quà tặng hoặc mua sản phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày của các em. Cụ thể, Chương trình “Trung thu - Đêm hội Trăng rằm” đã trao hơn 4 tạ gạo, 50 thùng mỳ tôm, sữa, nước xả vải, bột giặt, nước lau nhà, thuốc hạ sốt, kem đánh răng, khăn giấy, xì dầu, dầu ăn... và đèn trung thu để các em chơi những ngày rằm tháng 8.

"Hầu hết các em nhỏ tại Chùa Bửu Thắng II đều được chùa tiếp nhận khi còn nằm nôi và không có người thân, do đó chương trình thiện nguyện, vui chơi do các mạnh thường quân tổ chức là điều quý giá đối với các con và nhà chùa" - Sư cô Thích Nữ Huệ Huyền tâm sự.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.