Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar giới thiệu, tạo việc làm cho 1.400 lao động

19:43, 26/10/2020

Huyện Ea Kar vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác lao động – thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Trong 9 tháng đầu năm, ngành LĐ-TB&XH huyện Ea Kar đã tổ chức đào tạo nghề cho 1.150 người (đạt 47,91% kế hoạch); giới thiệu, tạo việc làm cho 1.400 lao động (đạt 58,33%  kế hoạch).

4234
Sau khi học nghề xây dựng dân dụng, anh Y Kluet Mlô (áo xanh) ở xã Cư Ni đã tự tạo được việc làm cho mình. (Ảnh minh họa)

Ngành LĐ-TB&XH huyện đã chi trả trợ cấp thường xuyên, trợ cấp 1 lần và các chế độ chính sách đối với người có công và thân nhân người có công với tổng số tiền gần 21 tỷ đồng; trao tặng gần 7.500 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Trong những tháng cuối năm 2020, UBND huyện Ea Kar yêu cầu ngành LĐ-TB&XH huyện cần tập trung tham mưu các chính sách, giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tăng cường phối hợp với các địa phương rà soát, đánh giá tình trạng hộ nghèo bảo đảm đúng đối tượng và không bỏ sót đối tượng; quan tâm hơn nữa đến công tác giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội; tăng cường các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn xã hội...

Xuân Thao

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.