Multimedia Đọc Báo in

Nhiệt huyết với phong trào người cao tuổi

09:30, 27/10/2020

Năm nay tuy đã 70 tuổi, song bà Mai Thị Thanh, ở thôn 9 (xã Pơng Drang, huyện Krông Búk) vẫn tận tâm, nhiệt huyết với phong trào người cao tuổi.

Năm 2006 - sau khi nghỉ hưu, bà Thanh tham gia sinh hoạt tại Chi hội người cao tuổi thôn 9 (xã Pơng Drang). 4 năm sau, bà được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã. Thời gian đầu làm công tác Hội, bà Thanh gặp không ít khó khăn do địa bàn rộng, dân cư thưa thớt, một số người dân chưa hiểu lợi ích, ý nghĩa của Hội nên không hào hứng tham gia.

Không nản lòng, bà Thanh kiên trì đến từng nhà tuyên truyền, vận động để người cao tuổi hiểu rõ hơn về quyền lợi khi tham gia tổ chức Hội cũng như các phong trào do Hội phát động. Vào mỗi dịp lễ, Tết, mừng thọ, bà Thanh đến tận nhà thăm hỏi, động viên người cao tuổi. Bà Thanh còn thành lập Đội tình nguyện thường xuyên theo dõi, giúp đỡ người già neo đơn không nơi nương tựa mỗi khi có việc khó khăn, ốm đau.

 

Bà Mai Thị Thanh (thứ hai từ phải sang) thăm hỏi, động viên người già neo đơn.
Bà Mai Thị Thanh (thứ hai từ phải sang) thăm hỏi, động viên người già neo đơn.
 
“Với tôi được nhìn thấy người cao tuổi sống vui khỏe, hạnh phúc, chất lượng cuộc sống nâng lên là niềm vui, là nguồn động lực để mình tiếp tục cống hiến”.
 
Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Pơng Drang Mai Thị Thanh

 

"Làm công tác người cao tuổi quan trọng nhất là cái tâm. Để các cụ tin tưởng, yêu mến, nhiệt tình tham gia các hoạt động, bản thân cán bộ Hội phải gương mẫu, gần gũi, biết quan tâm, giúp đỡ người xung quanh" - bà Thanh quan niệm. Nghĩ là làm, bà đã vận động người cao tuổi trong xã tham gia Câu lạc bộ (CLB) “Liên thế hệ tự giúp nhau”.

Với phương châm "Sống vui, sống khỏe, sống có ích", bà Thanh xây dựng kế hoạch hoạt động, chọn hội viên, thành lập nhóm, tổ phù hợp theo năng khiếu, sở thích và địa bàn sinh hoạt, gồm: tổ văn nghệ - thể thao, tổ chăm sóc sức khỏe, tổ hỗ trợ kinh tế… Hiện nay, CLB có 56 thành viên, trong đó tổ văn nghệ - thể thao thu hút hơn 30 người tham gia.

Để giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, bà Thanh tổ chức sinh hoạt định kỳ 3 lần/tuần. Buổi sinh hoạt bắt đầu bằng bài thể dục dưỡng sinh nhẹ nhàng, chương trình văn nghệ, sau đó tuyên truyền kiến thức về sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, kế hoạch thăm hỏi, động viên các thành viên…

 

Bà Mai Thị Thanh (bìa phải) luyện tập văn nghệ cùng hội viên.
Bà Mai Thị Thanh (bìa phải) luyện tập văn nghệ cùng hội viên.

 

Tuổi cao, sức khỏe suy giảm nhưng tinh thần tham gia công tác xã hội của bà Thanh vẫn luôn "cháy bỏng". Bà Thanh thường xuyên tìm tòi thêm một số bài tập mới để cùng các thành viên trong tổ luyện tập. Nhờ sự nhiệt tình, trách nhiệm của bà Thanh, Hội Người cao tuổi xã Pơng Drang ngày càng phát triển vững mạnh với 21 chi hội thôn, buôn và hơn 1.200 hội viên, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào “Tuổi cao, gương sáng”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” của người cao tuổi ở địa phương. Bà Thanh xứng đáng là tấm gương tuổi cao, gương sáng cho hội viên học tập và noi theo.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.