Multimedia Đọc Báo in

Những ngôi nhà yêu thương ở Cư Huê

06:18, 04/10/2020

Nhờ sự đóng góp, ủng hộ của các tập thể, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, thời gian qua nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Cư Huê (huyện Ea Kar) đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở.

Căn nhà mới rộng 90 m2 của bà Vũ Thị Khi (thôn Đoàn Kết) vừa được bàn giao đầu năm 2020. Chia sẻ về niềm vui khi có được ngôi nhà khang trang, bà Khi xúc động: “Đây là nhà Đại đoàn kết được xây dựng nhờ sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ea Kar với số tiền 30 triệu đồng và sự giúp đỡ ngày công của bà con trong thôn cùng sự cố gắng của gia đình. Ngoài ra, bà con làng xóm còn tặng đồ dùng, nhu yếu phẩm giúp cho gia đình có cuộc sống ổn định hơn".

Nhiều năm nay, gia đình bà Khi thuộc diện hộ nghèo của xã, chỉ có mẹ con, bà cháu nương tựa nhau trong căn nhà cũ dột nát. Ngoài đi làm thuê để kiếm sống, bà không có thêm nguồn thu nhập nào khác, bởi diện tích đất đang ở nằm trong khu vực trũng, không thể cải tạo để chuyển đổi cây trồng. Dù cố gắng chịu khó làm lụng, nhưng nhiều năm nay gia đình vẫn không thể tích lũy vốn để làm nhà. Do đó, sự giúp đỡ nói trên vô cùng quý giá với gia đình bà.

Bà Vũ Thị Khi (thứ hai từ trái sang) chia sẻ niềm vui được hỗ trợ xây nhà mới.
Bà Vũ Thị Khi (thứ hai từ trái sang) chia sẻ niềm vui được hỗ trợ xây nhà mới.

Tương tự, gia đình chị H’Per Mlô (buôn M’Oa) cũng là hộ nghèo của xã. Gia đình đông con cháu nhưng chủ yếu đang trong độ tuổi đi học nên dù rất cố gắng vẫn không thoát nổi cảnh khó khăn. Trang trải cho cuộc sống hoàn toàn dựa vào việc đi làm thuê nên chị và các con không dám mơ đến một ngôi nhà vững chãi che nắng che mưa. Gần đây, nhờ được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, được bà con trong buôn giúp đỡ nguyên vật liệu, ngày công xây dựng, gia đình chị H’Per đã xây dựng được ngôi nhà kiên cố rộng 60 m2.

Đó chỉ là 2 trong số 6 hộ trên địa bàn xã Cư Huê được hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết trong thời gian qua. Ông Y Nhất Krông, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Huê cho hay, trong năm 2019-2020, Mặt trận xã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện đã hỗ trợ kinh phí xây dựng và bàn giao 6 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa... Toàn bộ nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, huyện. Ngoài ra, từ các nguồn hỗ trợ, trên địa bàn xã còn xây dựng 4 căn nhà Chữ thập đỏ, 4 căn nhà theo chương trình 167 của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến từ nay đến cuối năm, sẽ có thêm 4 căn được xây dựng, bàn giao cho người nghèo.

Tạo điều kiện, tận dụng nguồn quỹ, xây dựng nhà cho các hộ nghèo an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo động lực để họ phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững. Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cư Huê tiếp tục tăng cường vận động các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm tích cực đóng góp, ủng hộ để giúp đỡ người nghèo được nhiều hơn nữa.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.