Multimedia Đọc Báo in

Nữ công an yêu nghề, nhiệt huyết

08:52, 16/10/2020

Năng động, yêu nghề, nhiệt huyết với công việc, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là nhận xét của nhiều đồng nghiệp về nữ Trung úy Hoàng Thị Cảnh, cán bộ Đội tổng hợp Công an TX. Buôn Hồ.

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân, chị Hoàng Thị Cảnh nhận công tác tại Đội tổng hợp Công an TX. Buôn Hồ với nhiệm vụ tham mưu công tác cải cách hành chính, pháp chế, khoa học công nghệ của đơn vị. Những ngày đầu mới nhận công tác, thấm nhuần lời dạy của Bác “đối với công việc phải tận tụy”, chị luôn tự trau dồi kiến thức bằng việc học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội, lắng nghe góp ý của cấp trên, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Từ đó, chị Cảnh đã từng bước bắt nhịp với công việc, phát huy vai trò tham mưu cho chỉ huy đội, lãnh đạo đơn vị ban hành nhiều văn bản triển khai các hoạt động nâng cao chỉ số cải cách hành chính; chủ động theo dõi, đôn đốc các đội nghiệp vụ, công an xã, phường thường xuyên cập nhật các hoạt động của đơn vị lên Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh và UBND thị xã. Đồng thời, tham mưu lãnh đạo theo dõi, kiểm tra việc thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền tiếp nhận; thường xuyên kiểm tra vấn đề an toàn và bảo mật của máy tính trong đơn vị. Nhờ vậy, trong năm 2019, Công an TX. Buôn Hồ là 1 trong 4 đơn vị hoàn thành tốt công tác cải cách hành chính.

Trung úy Hoàng Thị Cảnh thường xuyên nghiên cứu tài liệu nâng cao trình độ, nghiệp vụ.
Trung úy Hoàng Thị Cảnh thường xuyên nghiên cứu tài liệu nâng cao trình độ, nghiệp vụ.

Từ đầu tháng 3-2020, Công an thị xã đã triển khai xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng, cụ thể là trên trang mạng Zalo. Được phân công phụ trách triển khai, theo dõi công tác này, Trung úy Hoàng Thị Cảnh đã hướng dẫn 14/14 đơn vị xác thực thành công tài khoản Zalo Offical, 149 nhóm Zalo Cảnh sát khu vực và công an viên. Với sự tham mưu có hiệu quả của chị, đến nay trang Zalo của đơn vị đã đăng tải 1.023 bài viết, 18 video thu hút gần 317.269 lượt xem; lực lượng công an thị xã đã làm rõ 11 tin báo về an ninh trật tự, bắt 1 đối tượng truy nã và giúp đỡ 3 người đi lạc tìm được người thân.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Trung úy Hoàng Thị Cảnh còn là cán bộ Đoàn năng động, tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao như: Hội thi Điều lệnh, bắn súng, võ thuật Công an nhân dân lần thứ V; Hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng; Giải bóng chuyền Công an tỉnh... Với vai trò Phó Bí thư Đoàn cơ sở, thời gian qua, chị và Ban Chấp hành Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong đơn vị.

Mới gần 2 năm công tác nhưng nhờ sự năng nổ, tận tụy với công việc, Trung úy Hoàng Thị Cảnh đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp. Đặc biệt chị đã được Thị ủy Buôn Hồ khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.