Multimedia Đọc Báo in

Nữ doanh nhân tròn "hai vai"

09:28, 01/11/2020

Tính đến nay chị Trần Thị Thanh Mai đã công tác tại Công ty TNHH MTV Cao su Ea H'leo 30 năm.

Chị từng làm công nhân khai thác mủ của đội cao su Ea Khal, nhân viên tổng hợp Phòng Kỹ thuật nông nghiệp, được tín nhiệm làm Phó Phòng nông nghiệp phụ trách công tác KCS (kiểm tra chất lượng sản phẩm), rồi Trưởng Phòng nông nghiệp và từ năm 2016 đến nay, chị giữ cương vị Phó Tổng Giám đốc công ty.

 

Chị Trần Thị Thanh Mai kiểm tra việc thiết kế miệng cạo, hướng dẫn kỹ thuật cạo mủ  cao su cho công nhân.    Ảnh: T.Ngữ
Chị Trần Thị Thanh Mai kiểm tra việc thiết kế miệng cạo, hướng dẫn kỹ thuật cạo mủ cao su cho công nhân. 

 

Là Phó Tổng Giám đốc phụ trách nông nghiệp, với sự năng nổ, nhiệt tình, luôn đặt lợi ích của đơn vị lên trên hết, chị Mai cùng Ban Giám đốc luôn trăn trở tìm giải pháp để tăng năng suất vườn cây, năng suất lao động, ổn định sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động, đặc biệt trong những năm ngành cao su liên tục gặp khó khăn. Chị luôn theo sát, đi thực tế, kiểm tra vườn cây cùng với anh em kỹ thuật; chú trọng áp dụng những tiến bộ khoa học phù hợp với đặc thù điều kiện tiểu vùng khí hậu tại đơn vị… Chị dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kỹ về những lĩnh vực mà mình phụ trách, qua đó tham mưu với Ban giám đốc chỉ đạo các bộ phận chuyên môn vận động, hướng dẫn công nhân thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật chăm sóc vườn cây, khai thác mủ, tận thu mủ, không bỏ cạo. Chị còn tích cực kiểm tra, giám sát, xây dựng chất lượng sản phẩm rõ ràng, minh bạch… khẳng định thương hiệu công ty trên thị trường.

Nhờ vậy, nhiều năm liền sản lượng khai thác, năng suất vườn cây của công ty tăng lên đáng kể. Chỉ tính riêng trong năm 2019, doanh thu của công ty thực hiện được 233 tỷ 558 triệu đồng, bằng 122% so với kế hoạch đề ra; lợi nhuận sau thuế đạt 8,8 tỷ đồng, vượt 6% so với kế hoạch; nộp ngân sách 14,589 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch. Tổng sản lượng mủ khai thác đạt 6.150 tấn, về đích trước 35 ngày.

Trên cương vị là Bí thư Chi bộ của công ty, chị Mai luôn lắng nghe, gần gũi với mọi người. Những cuộc họp chuyên môn, chuyên đề và các buổi sinh hoạt chi bộ luôn trở thành những cuộc thảo luận sôi nổi với nhiều giải pháp đề ra trong công việc đến công tác Đảng. Nhờ vậy, chị luôn xây dựng được kế hoạch, triển khai và giám sát công việc ở mỗi lĩnh vực phụ trách một cách hợp lý, hiệu quả.

 

Chị Trần Thị Thanh Mai chủ trì một cuộc họp trong công ty. Ảnh: T.Ngữ
Chị Trần Thị Thanh Mai chủ trì một cuộc họp trong công ty. 

 

Với cán bộ quản lý là nữ, khó khăn, vất vả nhân lên khi ngoài công tác cơ quan còn gánh vác trọng trách làm vợ, người mẹ. Khối lượng công việc rất nhiều nhưng chị Mai luôn sắp xếp, chu toàn giữa gia đình và công việc, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao vừa chăm lo chu đáo cho các con. Ông Nguyễn Toàn Nhân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Ea H'leo nhận xét: “Đồng chí Mai là một Phó Tổng Giám đốc, Bí thư Chi bộ có trình độ và năng lực; tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; năng nổ, nhiệt tình và không ngại khó ngại khổ. Đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu trong lĩnh vực nông nghiệp, chủ động và linh hoạt trong điều kiện đặc thù của công ty nên vườn cây luôn có chất lượng tốt và tăng trưởng đều. Nhờ sự góp sức của đồng chí, nhiều năm qua công ty luôn khai thác hoàn thành vượt từ 8 – 10% kế hoạch giao”.

Với chị Mai, bí quyết để hoàn thành mọi công việc chỉ đơn giản là luôn kiên trì, chủ động đón nhận công việc mỗi ngày như một niềm vui, làm việc bằng cả sự say mê, tự tin vào bản thân không cho phép hài lòng với kết quả đã đạt được mà phải luôn phấn đấu để vươn lên.

Trường Ngữ

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.