Multimedia Đọc Báo in

Hơn 2.000 học sinh vùng sâu được khám, điều trị bệnh lý răng miệng miễn phí

07:15, 26/12/2020

Trong 5 ngày (từ 21 đến 25-12), Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Tổ chức Operation Smile Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện Chương trình nha học đường nhân đạo cho học sinh vùng khó khăn của tỉnh.

Hơn 2.000 học sinh của 5 trường tiểu học trên địa bàn các xã Krông Na, Ea Huar, Ea Wer, Ea Nuôl, Ea Bar (huyện Buôn Đôn) đã được đoàn bác sĩ của Tổ chức Operation Smile Việt Nam khám sàng lọc các bệnh về răng miệng, trong đó có khoảng 800 học sinh mắc các bệnh lý về răng miệng được điều trị ngay.

Các bác sĩ điều trị bệnh lý về răng cho học sinh trường Tiểu học Ama Trang Lơng
Các bác sĩ điều trị bệnh lý về răng cho học sinh Trường Tiểu học Ama Trang Lơng (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn)

Cùng với hoạt động khám, điều trị các bệnh lý, đoàn bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn biện pháp vệ sinh răng miệng đúng cách, phòng ngừa các bệnh về răng miệng và tặng quà (gồm bàn chải và kem đánh răng) cho học sinh.

Bác sĩ hướng dẫn học sinh cách chải răng đúng cách để phòng bệnh
Bác sĩ hướng dẫn học sinh chải răng đúng cách để thực hiện vệ sinh răng miệng.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Viết Đa Đô, Trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng đoàn bác sĩ, đây là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại Đắk Lắk. Qua thăm khám và phỏng vấn các em nhận thấy hầu hết các em rất ít đánh răng, đây là điểm khác biệt giữa trẻ em vùng sâu, vùng khó khăn với trẻ em ở khu vực thành thị. Vì thế, chương trình thực hiện nhằm giúp các em thay đổi thói quen vệ sinh răng miệng, điều trị, bảo tồn răng sâu.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.