Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo 2020

17:10, 10/12/2020

Sáng 10-12, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình, tiến độ triển khai công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020.

Thực hiện kế hoạch của UBND huyện về rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020, các địa phương đã thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo; quan tâm bố trí lực lượng điều tra viên và phân công cán bộ giám sát quá trình thực hiện. Đến nay, 15/16 xã, thị trấn gửi báo cáo sơ bộ về kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020 cho UBND huyện.

4234
Điều tra viên xã Cư Bông (huyện Ea Kar) tiến hành điều tra, rà soát hộ nghèo trên địa bàn xã. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền tại một số địa phương còn hạn chế, một bộ phận người dân chưa hiểu tầm quan trọng của việc điều tra, rà soát hộ nghèo nên vẫn còn tình trạng khai báo chưa trung thực, che giấu tài sản, nhân khẩu; công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo ở một số địa phương vẫn còn tình trạng sai sót.

Để bảo đảm tiến độ đề ra, UBND huyện đã đưa những giả pháp cụ thể như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân về mục tiêu giảm nghèo bền vững, tạo sự đồng thuận và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác giảm nghèo; Các thành viên Ban Chỉ đạo huyện phụ trách địa bàn cần tăng cường bám sát, hỗ trợ địa phương trong quá trình thực hiện; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện (cơ quan thường trực) tiếp tục bám sát, đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện...

Yến Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.