Multimedia Đọc Báo in

Cháu bé mắc bệnh ung thư cần được giúp đỡ

06:24, 01/03/2021

Mới 6 tuổi nhưng cháu Phan Minh Trí (sinh năm 2015) đã mắc căn bệnh ung thư quái ác khiến cơ thể cháu ngày càng tiều tuỵ.

Trí là con trai của anh Phan Thanh Cảnh (sinh năm 1989) và chị Phạm Thị Kiều My (sinh năm 1992), trú thôn 4, xã Cư Kty (huyện Krông Bông), gia đình thuộc diện hộ nghèo tại địa phương.

Cháu Phan Minh Trí đang được chăm sóc tại nhà.
Cháu Phan Minh Trí đang được chăm sóc tại nhà.

Khi cháu Trí lên 4 tuổi, vì hoàn cảnh quá khó khăn, vợ chồng anh Cảnh phải gửi con cho ông bà nội để vào TP. Hồ Chí Minh làm thuê. Công việc mới ổn định được gần bốn tháng thì anh chị nhận được tin con trai có dấu hiệu bị đau tức ở vùng ngực và cảm giác khó thở, trở về đưa cháu đi khám thì phát hiện cháu bị u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 và tế bào ung thư đã di căn vào tủy sống.

Sau một năm kiên trì điều trị ở Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh, cháu Trí đã phải trải qua 13 lần hóa trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Hiện tại, hằng ngày cháu Trí phải chịu những cơn sốt liên hồi, tay chân bị co rút và có dấu hiệu bị teo cơ, mọi sinh hoạt đều diễn ra trên giường, không thể di chuyển nếu không có người lớn hỗ trợ. Anh Cảnh và chị My phải thay nhau ở nhà túc trực và chăm sóc cho con. Để có tiền thuốc thang, chữa trị, anh chị đã phải chạy vạy vay mượn nhiều nơi, nợ mới chồng nợ cũ, gia cảnh đã khốn khó nay càng thêm khánh kiệt. Anh Cảnh buồn rầu than thở: "Chi phí cho những chuyến hóa trị tiếp theo tại Bệnh viện Ung bướu ở TP. Hồ Chí Minh là quá lớn, hiện nay chưa biết phải xoay xở thế nào. Nhìn cơn đau hằng ngày hành hạ con trai mà lòng đau như cắt”.

Cháu Trí đang rất cần sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để cháu có thêm cơ hội được chữa trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; hoặc liên lạc với mẹ cháu Trí là chị Phạm Thị Kiều My qua số điện thoại: 0392681008.

Vàng A Hiệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.