Multimedia Đọc Báo in

Khí thế Tháng Thanh niên

09:35, 07/03/2021

Khí thế Tháng Thanh niên đang thể hiện rõ nét qua những công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.

Khởi động Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) đã huy động hơn 40 thanh niên chia thành nhiều tổ, tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn ở trục đường chính, đào rãnh thoát nước và phát quang bụi rậm hai bên đường. Sau một ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, nhiều đoạn đường hư hỏng đã được tu sửa lại, giúp nhân dân lưu thông và vận chuyển nông sản, hàng hóa được thuận lợi hơn.

Trước tình trạng khan hiếm nguồn máu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khởi động Tháng Thanh niên, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo chung tay cùng xã hội kịp thời bổ sung nguồn máu cho ngân hàng máu để cứu người. Để chương trình diễn ra thuận lợi, Đoàn khối đã kêu gọi các đơn vị vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu. Diễn ra trong hai ngày, ngày hội bảo đảm yêu cầu về phòng, chống dịch, không tập trung đông người cùng một thời điểm, chia thành nhiều nhóm nhỏ để lấy máu, trang bị dung dịch sát khuẩn và hướng dẫn người tham gia hiến máu đeo khẩu trang…, kết quả thu được 398 đơn vị máu.

 

Tuổi trẻ xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) sửa chữa đường giao thông.   
Tuổi trẻ xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) sửa chữa đường giao thông.

Với Thành Đoàn Buôn Ma Thuột, Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực như: trồng cây xanh, bàn giao công trình măng non, tổ chức chuỗi chương trình “Thiếu nhi vui khỏe” và ngày hội “Tiến bước lên đoàn”; ra quân đồng loạt “Ngày chủ nhật xanh” xóa quảng cáo, rao vặt trái phép, thu gom rác thải, xóa điểm đen về môi trường… Chị H’Hương Bkrông, Phó Bí thư Thành Đoàn chia sẻ: “Với phương châm “Mỗi thanh niên một hành động, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực”, các hoạt động trong Tháng Thanh niên của các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn hướng tới giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng đã quán triệt, chỉ đạo các cơ sở triển khai thực hiện các hoạt động cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh”.

Tháng Thanh niên năm 2021 khởi động đồng loạt ở các cấp bộ đoàn trong cả nước vào ngày Chủ nhật, 21-2. Tại Đắk Lắk, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ phát động Tháng Thanh niên hạn chế việc tập trung đông người.

Đoàn viên thanh niên phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) phát khẩu trang miễn phí cho người dân.
Đoàn viên thanh niên phường Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tập trung vào các nội dung: Tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống, khơi dậy và nâng cao niềm tự hào trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; xây dựng công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; triển khai phong trào sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên; xây dựng củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn dân cư. Bên cạnh đó, với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, các cấp bộ đoàn lên kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh, thiếu niên và nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đăng tải, chia sẻ hàng nghìn tin, bài tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh trên website, cũng như các trang mạng xã hội của các đơn vị.

Với khí thế sôi nổi từ ngày đầu ra quân, Tháng Thanh niên 2021 sẽ tạo sức lan tỏa sâu rộng cho các phong trào tình nguyện trong tuổi trẻ toàn tỉnh, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân về tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

Hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp tỉnh sẽ được tổ chức cao điểm từ ngày 25 đến 27-3 với một số nội dung: Gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và cán bộ Đoàn; chương trình “Tháng ba biên giới”; Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” và ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”; Hội trại truyền thống “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.