Multimedia Đọc Báo in

Một gia đình cả bố mẹ và con trai đều mắc bệnh

06:18, 06/04/2021

Người dân thôn 7, xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn) ai cũng xót xa cho hoàn cảnh của gia đình ông Hoàng Thái Lưu (sinh năm 1963) và bà Ngô Thị Lư (sinh năm 1967).

Vợ chồng ông Lưu và bà Lư có hai con trai, nhưng cả bốn người trong nhà đều mắc bệnh. Năm 2013, ông Lưu bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về; giữ được tính mạng nhưng ông bị gãy chân trái, đi lại rất khó khăn, mắt bên phải không nhìn được nữa. Còn bà Lư thì bị chứng bệnh động kinh, thường xuyên lên cơn ngã xuống đất bất cứ chỗ nào.

Con trai cả của ông bà là anh Hoàng Minh Cường vốn khỏe mạnh, là lao động chính trong nhà. Tháng 8-2018, anh bị bệnh; đến bệnh viện khám thì được chẩn đoán bị suy thận mãn giai đoạn cuối, thiếu máu, tăng huyết áp. Khi anh Cường mắc bệnh, lao động chính trong nhà không còn ai, cả gia đình rơi vào suy sụp. Không thể kiếm ra tiền để trang trải sinh hoạt, chi phí thuốc men, tài sản trong nhà lần lượt ra đi, ruộng rẫy bán hết. Hiện nay mỗi tháng anh Cường đều phải đến bệnh viện chạy thận, mỗi lần chi phí hết gần 3 triệu đồng.

Ông Lưu, bà Lư và con trai Hoàng Minh Cường.
Ông Lưu, bà Lư và con trai Hoàng Minh Cường.

Con trai thứ hai của ông Lưu là Hoàng Kiên Quyết từ năm 2018 trở về trước bị mắc căn bệnh loạn thần mất tự chủ và tính cách, từng phải nhập viện điều trị. Nhưng may mắn là anh Quyết hồi phục sức khỏe, có thể lao động giúp gia đình. Hiện anh làm công nhân may da bàn ghế tại TP. Hồ Chí Minh với thu nhập mỗi tháng 6 triệu đồng. Mỗi tháng, ngoài chi phí sinh hoạt, anh Quyết gửi về cho bố mẹ và anh trai 2 triệu đồng song số tiền này chẳng thấm tháp so với chi phí thuốc men của gia đình.

Gia đình ông Lưu chẳng còn tài sản gì ngoài mảnh đất đang ở thường bị ngập nước vào mùa mưa. Ngôi nhà lụp xụp cũ kỹ, chỗ nằm không có lấy manh chiếu lành, đồ dùng cũng không có gì đáng giá. Ông bà Lưu và anh Cường hằng ngày sống nhờ vào vài ký gạo, chai nước mắm của các nhà hảo tâm, nhà chùa và rau cỏ hái ngoài vườn. Ông Lưu chân yếu lại mù một mắt nhưng luôn phải canh chừng vợ bị động kinh; còn anh Cường sức khỏe hiện rất yếu, người sưng phù và hay bị ho do có triệu chứng tràn dịch màn phổi.

Hoàn cảnh của gia đình ông Lưu hiện đang rất khó khăn, rất cần sự giúp đỡ, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Ông Hoàng Thái Lưu, ở thôn 7, xã Tân Hòa (huyện Buôn Đôn), điện thoại: 036 3006580. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số tài khoản 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.…

Minh Nhật

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.