Multimedia Đọc Báo in

Bưu điện huyện Cư Kuin: Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát căn cước công dân tại nhà

10:51, 18/06/2021

Qua hơn ba tháng triển khai dịch vụ chuyển phát căn cước công dân (CCCD) tại nhà, đội ngũ cán bộ, nhân viên Bưu điện huyện Cư Kuin đã tích cực nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại sự hài lòng cho người dân, góp phần cùng địa phương hoàn thành lộ trình cấp CCCD đề ra.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, thời gian qua, Bưu điện huyện Cư Kuin đã song hành cùng lực lượng Công an huyện không quản ngày đêm, túc trực tại các điểm cấp CCCD để tiếp nhận nhu cầu chuyển phát CCCD tại nhà cho khách hàng.

Người dân xã Ea Ktur đăng ký dịch vụ chuyển phát căn cước công dân tại nhà qua bưu điện
Người dân xã Ea Ktur đăng ký dịch vụ chuyển phát căn cước công dân tại nhà qua bưu điện

Là một trong những người tiếp nhận nhu cầu đăng ký dịch vụ tại các điểm làm CCCD, chị Lê Thị Thanh Hợp, nhân viên Bưu điện xã Ea Bhốk cho biết, sau khi được phân công, nhân viên bưu điện các xã đã thay phiên nhau đổi ca để trực tiếp hỗ trợ người dân. Thời gian cao điểm vào tháng 4, tháng 5-2021, Công an huyện đã chia làm ba đội tăng cường lưu động xuống các xã, Bưu điện huyện cũng phân công 9 người, chia làm 3 ca, làm việc 24/24 giờ từ thứ hai đến chủ nhật. Mỗi ca có khoảng 200 - 300 người dân đăng ký dịch vụ.

Tuy lượng công việc nhiều và liên tục, nhưng với tinh thần "vì dân phục vụ", đội ngũ nhân viên bưu điện luôn niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc chuẩn bị hồ sơ nộp, viết thông tin trên tờ khai, tư vấn cho người dân hiểu về lợi ích, tác dụng của thẻ CCCD gắn chíp và những thuận lợi khi sử dụng dịch vụ chuyển phát thẻ tại nhà… giúp người dân hoàn thành thủ tục nhanh chóng, tiện lợi.

Đến nay, Bưu điện huyện Cư Kuin đã nhận được 61.270 lượt đăng ký chuyển phát CCCD, trong đó có 2.848 thẻ đã được chuyển phát an toàn đến tay khách hàng, số lượng người dân đăng ký dịch vụ này hiện đã đạt 92%.

Cùng với đó, đội ngũ bưu tá tại các xã cũng được tập huấn nghiệp vụ, chuyên môn kỹ lưỡng, đảm bảo khâu chuyển phát chính xác, an toàn, không để xảy ra bất kỳ trường hợp nào hư hỏng, sai sót.

Chị Phan Thị Phương, nhân viên bưu tá xã Cư Êwi cho hay, thời gian đầu triển khai dịch vụ chuyển phát CCCD đến người dân trên địa bàn xã, chị không khỏi lo lắng bởi sự quan trọng, bảo mật của loại giấy tờ này. Tuy nhiên, nhờ quen thuộc địa bàn và được sự hỗ trợ của người dân, công việc của chị dễ dàng và thuận lợi hơn. Ngoài chuyển phát các bưu phẩm thông thường, chị dành thời gian từ 11 giờ trưa đến 13 giờ hằng ngày để giao CCCD tại nhà cho người dân. Bưu tá phải trực tiếp đối chiếu, cắt góc chứng minh nhân dân và lấy chữ ký xác nhận của người nhận thẻ, các khâu được tuân thủ nghiêm ngặt. Hiểu được quy trình làm việc nên đa phần người dân đều nhiệt tình thực hiện và vui mừng khi nhận được CCCD tại nhà.

Bên cạnh đó, công việc chuyển phát cũng gặp những khó khăn nhất định. Chẳng hạn, khi không liên lạc được với khách hàng qua số điện thoại, bưu tá phải chủ động nhờ đến sự giúp đỡ của trưởng thôn, buôn để tìm địa chỉ cụ thể, trực tiếp giao CCCD cho khách hàng. Chưa kể địa bàn xã rộng, đường lầy lội vào mùa mưa, bưu tá luôn phải bảo quản các bưu phẩm kỹ lưỡng, không để ẩm ướt, hư hỏng khi đến tay khách hàng… “Với đặc thù công việc vốn có, nhân viên bưu tá luôn phải chủ động xử lý tình huống, khắc phục khó khăn, tận tâm và trách nhiệm để mang lại sự hài lòng, tin tưởng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của bưu điện”, chị Phương tâm sự.

Nhân viên Bưu điện  huyện Cư Kuin  chuyển phát căn cước  công dân cho người dân  xã Ea Ktur.
Nhân viên Bưu điện huyện Cư Kuin chuyển phát căn cước công dân cho người dân xã Ea Ktur.

Ông Nguyễn Văn Giang (thôn 12, xã Cư Êwi) chia sẻ, sử dụng dịch vụ chuyển phát CCCD tại nhà, gia đình ông không chỉ giảm thiểu được chi phí, thời gian và công sức, mà còn được nhân viên bưu tá giải thích tận tình về tác dụng CCCD gắn chíp điện tử, giúp ông hiểu thêm về quy trình cấp, phát thẻ và thông cảm với công việc của một nhân viên bưu tá.

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Bưu điện huyện Cư Kuin, với những tiện ích mang lại trong thời gian qua, dịch vụ này ngày càng nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng. Đó cũng là động lực để Bưu điện huyện tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ không chỉ trong quá trình giao nhận CCCD, mà còn đồng hành cùng người dân trong tất cả các hoạt động chuyển phát.

Thời gian tới, cường độ và khối lượng công việc sẽ tăng lên, do đó Bưu điện huyện đã lên kế hoạch cụ thể, chủ động tăng cường nhân lực để hoàn thành các khâu một cách đồng bộ, kịp thời, đặc biệt là việc chuyển phát thẻ CCCD đến địa chỉ của người dân cần được đảm bảo nhanh chóng, an toàn tuyệt đối. Hiện Bưu điện huyện Cư Kuin vẫn đang tiếp tục song hành cùng lực lượng Công an huyện để hoàn thành thủ tục và cấp 73.000 thẻ CCCD cho người dân trong tháng 6-2021, góp phần chung tay thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo chủ trương của Chính phủ.

Phương Thảo