Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 77 nhà Mái ấm công đoàn

17:44, 22/07/2021

Từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 36.714 lượt đoàn viên khó khăn với tổng kinh phí trên trên 20,2 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 77 nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí hỗ trợ trên 2 tỷ đồng, đạt 96% chỉ tiêu năm.

a
Đại diện LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại huyện Krông Pắc. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, triển khai, theo dõi nguồn vốn vay giải quyết việc làm cho đoàn viên, người lao động với tổng số vốn gần 1,1 tỷ đồng. Hiện có 35 dự án của 35 hộ gia đình đoàn viên vay vốn còn hiệu lực với tổng số vốn vay gần 900 triệu đồng. Qua theo dõi nguồn vốn vay được đoàn viên sử dụng đúng mục đích, tạo việc làm mới cho 35 lao động, giúp tăng thêm thu nhập cho mỗi hộ gia đình bình quân từ 15-20 triệu đồng/năm...  

Thúy Hồng

 

 

 


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.