Multimedia Đọc Báo in

Chi cục Quản lý thị trường triển khai tuyên truyền pháp luật về kinh doanh thuốc lá điếu

08:29, 14/12/2010

Từ đầu tháng 11 đến nay, Chi cục quản lý thị trường đã tiến hành dán hơn 1.000 tờ áp phích khổ A1, hơn 5.000 tờ áp phích khổ A4 tại các điểm như: chợ, siêu thị, bến xe và tại các điểm kinh doanh, bán lẻ thuốc lá điếu…; phát tờ rơi tuyên truyền và tổ chức ký cam kết với các tổ chức, hộ kinh doanh cá thể không vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá điếu giả.

Cán bộ đội 1 - Chi cục QLTT dán áp phích tuyên truyền và tổ chức ký cam kết không kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu tại địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Cán bộ đội 1 - Chi cục QLTT dán áp phích tuyên truyền và tổ chức ký cam kết không kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu tại địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Được biết, theo Ban chỉ đạo phòng chống buôn lậu, hàng giả và  gian lận thương mại, tỉnh ta là 1 trong 34 tỉnh thành có tình hình vận chuyển, kinh doanh thuốc lá điếu nhập lậu, thuốc lá giả hết sức phức tạp. Theo quy định của pháp luật, thuốc lá điếu nhập lậu là hàng hóa cấm kinh doanh, tổ chức cá nhân buôn bán, vận chuyển, tàng trữ thuốc lá điếu nhập lậu sẽ bị phạt hành chính đến 100 triệu đồng; bị truy tố về tội buôn bán hàng cấm khi có số lượng từ 1.500 bao trở lên, buôn bán với số lượng dưới 1.500 bao nhưng đã bị xử phạt hành chính hoặc đã bị kết án về tội này mà vẫn tái phạm, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 

Nguyễn Ban

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.