Multimedia Đọc Báo in

Cần nghiêm trị những hành vi côn đồ tại Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp - Krông Ana)

09:12, 25/09/2012

Trong những ngày qua, dư luận xã hội tại thị trấn Buôn Trấp (Krông Ana) rất bức xúc trước những hành vi côn đồ, xem thường pháp luật của một băng nhóm giang hồ.

Vào trưa 18-9, một nhóm thanh niên khoảng hơn 10 người do Trịnh Công Minh (trú tại thôn Quỳnh Tân 3) cầm đầu đã đến Nhà hàng Hồ Sen (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana). Sau khi ăn nhậu tại đây, nhóm người này đã kiếm cớ gây sự với nhân viên phục vụ và truy sát chủ nhà hàng. Theo trình bày của chủ Nhà hàng Hồ Sen, anh Lê Văn Diễn, khi thấy Minh cùng đàn em xuống Hội quán thuộc khu du lịch sinh thái Hồ Sen, để tránh gây rắc rối như nhiều lần trước, anh Diễn đã đích thân làm công tác phục vụ và  đôn đốc đầu bếp phục vụ nhanh bàn khách trên. Tuy nhiên, cuối buổi ăn trưa Minh yêu cầu gặp anh Diễn và cho rằng “món ăn còn sống”. Anh Diễn cùng vợ đã thay nhau lại để xin lỗi và mong Minh thông cảm. Thế nhưng, Minh không chịu và yêu cầu gặp đầu bếp, nếu không sẽ cho đàn em vào ném đầu bếp xuống hồ. Anh Diễn sợ quá nên gọi đầu bếp ra, nhưng thấy anh đầu bếp của mình ngồi lâu và có thể bị đánh, nên anh Diễn đã đến chỗ Minh để nhận phần lỗi về mình, đồng thời xin được thanh toán tiền bữa ăn đó. Không những không đồng ý, Minh liên tục chửi mắng, đập chai rượu và lao vào đánh anh Diễn. Anh Diễn phản ứng thì lập tức, Minh và đồng bọn đồng loạt lao vào tấn công anh Diễn. Vừa đau và hoảng hốt nên anh Diễn đã lao mình xuống hồ nước mong thoát thân. Tuy nhiên tên Minh không chịu buông tha hắn tiếp tục hô hào đồng bọn dùng mã tấu rượt đuổi truy sát, chém nhiều nhát về phía anh Diễn, trong đó có một nhát sượt đỉnh đầu. Sau một hồi rượt đuổi, nhờ có nhiều người can ngăn nên anh Diễn đã trốn thoát. Sau khi không truy sát được anh Diễn, Minh cùng đồng bọn tiếp tục quay vào nhà hàng chửi mắng và đập phá và đe dọa đánh bất kỳ ai chúng gặp. Đến khi lực lượng Công an thị trấn Buôn Trấp có mặt thì chúng mới chịu bỏ đi, nhưng không quên để lại những lời lẽ đe dọa những người xung quanh và thách thức lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường. Chưa dừng lại ở đó, khi anh Diễn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tên Minh đã đánh tiếng “lấy mạng” anh Diễn và san bằng Nhà hàng Hồ Sen!

Khi sự việc xảy ra có rất nhiều người dân chứng kiến, trong đó có một số lãnh đạo cơ quan chính quyền địa phương, nhưng các đối tượng không hề chùn tay. Theo tìm hiểu, Trịnh Công Minh (tự Minh “con”) là đối tượng giang hồ cộm cán tại huyện Krông Ana. Địa bàn hoạt động chủ yếu của Minh “con” và đàn em là thị trấn Buôn Trấp. Trước khi gây ra sự việc tại Nhà hàng Hồ Sen, Minh vừa phải nhận án treo về tội tổ chức đánh bạc và đang trong thời gian thụ án. Trước đó, Minh và đồng bọn đã nhiều lần gây rối trật tự trên địa bàn, gây hoang mang và bức xúc dư luận nhưng rồi mọi việc lại chìm vào quên lãng, không ai dám nói lên sự thật do sợ bị trả thù. Được biết, sau sự việc vào trưa 18-9, anh Lê Văn Diễn đã gửi đơn cầu cứu đến nhiều cơ quan khác nhau. Để bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc và xử lý quyết liệt vụ việc trên.

Quốc Anh


Ý kiến bạn đọc