Multimedia Đọc Báo in

Vẫn còn nhiều công trình xây dựng không phép

16:44, 11/04/2013

Từ đầu năm 2013 đến nay, Thanh tra Sở Xây dựng đã thực hiện việc kiểm tra đối với 219 công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh, phát hiện 46 công trình không có giấy phép xây dựng.

Trong số các công trình xây dựng không phép này, cơ quan chức năng đã đình chỉ thi công 28 công trình, số còn lại phạt vi phạm hành chính.
Vẫn còn tồn tại nhiều công trình xây dựng không phép là do các văn bản quy phạm pháp lý trong lĩnh vực này ở nhiều địa phương trong tỉnh chưa được hoàn thiện. Bởi theo quy định tại Nghị định số 64/2012 của Chính phủ về cấp phép xây dựng thì điều kiện bắt buộc khi được cấp phép xây dựng (nhà ở) tại đô thị phải phù hợp với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, hoặc Quy chế quản lý kiến trúc đô thị và thiết kế đô thị do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng thì hiện nay trên địa bàn Dak Lak tỷ lệ quy hoạch chi tiết này còn rất thấp - khoảng 5,2% trên tổng diện tích lập quy hoạch chung. Theo đó, tỉnh cũng chưa triển khai lập Quy chế quản lý kiến trúc đô thị và thiết kế đô thị…đã khiến công tác cấp phép xây dựng gặp khó khăn. Đây là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng công trình xây dựng không phép vẫn còn diễn ra khá nhiều.
                                                                                                                                                                                    

Đ.Đ


Ý kiến bạn đọc