Multimedia Đọc Báo in

Trạm CSGT Krông Búk: Kết hợp hiệu quả công tác tuần tra giao thông với phòng chống tội phạm

07:42, 26/07/2015
Trạm được thành lập đầu năm 2014, chịu trách nhiệm quản lý tuyến đường Hồ Chí Minh dài gần 100 km, đi qua 4 địa bàn: Cư M'gar, Krông Búk, Ea H’leo và thị xã Buôn Hồ.
 
Đây là tuyến đường huyết mạch nối Tây Nguyên với các tỉnh miền Đông Nam Bộ nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất cao, theo đó, nhiều hoạt động tội phạm cũng xuất hiện trên tuyến. Trước tình hình đó, cán bộ, chiến sĩ của Trạm đã xây dựng kế hoạch, giải pháp đấu tranh phòng chống hiệu quả, đã phát hiện, bắt giữ hàng chục vụ liên quan đến tội phạm xâm phạm về trật tự an toàn xã hội, chủ yếu là cướp giật, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng có mang theo hung khí, công cụ nguy hiểm; tội phạm về ma túy; vận chuyển lâm sản, thuốc lá lậu… Điển hình là một số vụ: Vào cuối tháng 11-2014, tại km 695, trong lúc làm nhiệm vụ các chiến sĩ của Trạm nhận được tin báo xe ôtô khách mang BKS 81B-003.47 do tài xế Hoàng Trọng Tuấn (trú tại TP. Pleiku, Gia Lai) điều khiển, vận chuyển chiếc mô tô BKS 81B1-157.02. Qua xác minh, phát hiện đây là chiếc mô tô bị mất cắp, tổ tuần tra của Trạm đã tạm giữ tang vật, đối tượng trộm cắp và bàn giao cho Đội điều tra của Công an TP. Pleiku giải quyết theo thẩm quyền. Đầu tháng 12-2014, ôtô mang BKS 81C-043.82 do Nguyễn Văn Ty (trú tại thị xã An Khê, Gia Lai) điều khiển đã có hành vi vận chuyển 14,5 m 3 gỗ căm xe thuộc nhóm 2, không chứng minh được nguồn gốc, Trạm đã tạm giữ và  bàn giao tang vật, phương tiện cho Đội kiểm lâm cơ động số 3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh giải quyết. Đặc biệt, chỉ tính từ tháng 12-2014 đến đầu tháng 2 - 2015, các tổ TTKS của Trạm đã bắt được 3 vụ vận chuyển thuốc lá JET nhập lậu với số lượng lớn. Cụ thể, ngày 1-12-2014, bắt đối tượng Lê Tấn Lộc (trú tại xã Ea Bar, Buôn Đôn) vận chuyển 550 gói; ngày 19-1-2015, bắt giữ tài xế Nguyễn Đình Vũ (trú tại xã Ea Bar, Buôn Đôn) vận chuyển 592 gói. Đáng chú ý là vụ xe taxi mang BKS 81A-050.41, do tài xế Lê Đức Sinh điều khiển, qua kiểm tra, phát hiện 5.600 gói thuốc lá nhãn hiệu 555, ESE và JET không rõ nguồn gốc, Trạm đã bàn giao người cùng tang vật, phương tiện cho Công an huyện Ea H’leo xử lý.
Cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Krông Búk kiểm tra xe khách  trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Cư M'gar.
Cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT Krông Búk kiểm tra xe khách trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Cư M'gar.

Thiếu tá Lý Văn Kết, Trưởng Trạm CSGT Krông Búk cho biết, những kết quả bước đầu trên đã tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ Trạm nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, Trạm sẽ chú trọng kết hợp các biện pháp nghiệp vụ, giữ vững mối quan hệ mật thiết với nhân dân nhằm tăng cường đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông Trạm đang quản lý.

Phạm Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.