Multimedia Đọc Báo in

Tiêu hủy 400 kg thịt gà và 129 kg kẹo không rõ nguồn gốc

08:44, 26/01/2016

* Đội Quản lý thị trường số 1 - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh vừa phối hợp  với các cơ quan chức năng liên quan tiêu hủy 400 kg thịt gà không rõ nguồn gốc.

Trước đó, Đội quản lý thị trường số 1 của Chi cục Quản lý thị trường tỉnh đã phát hiện tại số nhà 38 đường Nguyên Hồng (TP. Buôn Ma Thuột) có một số hàng thịt gà đông lạnh gồm 300 kg đùi gà và 100 kg cánh gà. Chủ lô hàng là bà Vũ Thị Cẩm không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc của số thịt gà trên. Qua làm việc, bà Cẩm khai nhận đã mua thịt gà từ nước ngoài về với giá 32.000 đồng/kg rồi cất giữ tại số nhà nói trên chờ tiêu thụ. Thịt gà hiện đã bốc mùi hôi thối.

* Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh vừa tiến hành tiêu hủy 129 kg kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có in chữ Trung Quốc.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường đã kiểm tra tại hộ kinh doanh bánh kẹo và tạp hóa Gia Huy tại số 48 Nguyễn An Ninh, phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) do bà Dương Thị Thu (SN 1980) làm chủ cơ sở. Lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở này vi phạm các hành vi như: nơi để thực phẩm không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; kinh doanh hàng hóa không rõ xuất xứ, nguồn gốc. Được biết, cơ sở này thường lấy bánh kẹo của các công ty sản xuất và kinh doanh ở tỉnh Hải Dương, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội rồi phân phối trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk (chủ yếu ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa). Cơ sở Gia Huy đã bị xử phạt 5 triệu đồng và tiêu hủy toàn bộ số kẹo không rõ nguồn gốc.

Trường Minh - Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc