Multimedia Đọc Báo in

Huyện M'Đrắk tăng cường phòng chống tội phạm ma túy

08:49, 16/08/2016

M'Đrắk nằm ở vị trí tiếp giáp với các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên; có Quốc lộ 26 và Quốc lộ 19C chạy qua nên tội phạm ma túy thường lợi dụng để buôn bán ma túy.

Để phòng chống, đấu tranh với tội phạm ma túy, thực hiện đề án “Xây dựng xã, phường, thị trấn không có tệ nạn ma túy”, Công an huyện M’Đrắk đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành tổ chức 26 cuộc kiểm tra, giám sát đối với các đơn vị, Ban chỉ đạo, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phòng, chống ma túy; tăng cường kiểm tra việc sử dụng, quản lý cấp phát thuốc tân dược gây nghiện, thuốc hướng thần, các loại tiền chất dùng trong y học tại bệnh viện, cơ sở y tế và các quầy thuốc trên địa bàn huyện. Đồng thời, chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đẩy mạnh công tác nghiệp vụ, tập trung rà soát, đấu tranh triệt phá các đường dây vận chuyển mua, bán trái phép các chất ma túy, trọng điểm là tuyến Quốc lộ 26 đi qua địa bàn các xã Ea Pil, Krông Jing, Cư Mta, Ea Trang và thị trấn M’Đrắk, nhất là các điểm nhà trọ, phòng karaoke, các tụ điểm vui chơi; thường xuyên rà soát hồ sơ đưa những đối tượng nghiện ma túy vào Trung tâm Giáo dục - Lao động - Xã hội tỉnh và tổ chức cai nghiện tại cộng đồng. Song song với các giải pháp nghiệp vụ, công tác tuyên truyền và vận động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy cũng được huyện M'Đrắk triển khai thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng địa phương; qua các buổi tuyên truyền, giáo dục, vận động nâng cao trách nhiệm, kỹ năng phòng ngừa, phát hiện, tố giác các hành vi đối với đối tượng vi phạm liên quan đến chất ma túy tại 49 cụm dân cư và 16 trường học trên địa bàn huyện, thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia.

Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2016, toàn huyện đã phát hiện 5 vụ, 6 đối tượng tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật hơn 3,205 g hêrôin. Huyện cũng đã xây dựng 6 mô hình điểm xã không có tệ nạn ma túy tại các xã Krông Á, Cư Mta, Cư Prao, Ea Pil, Ea M'doal và thị trấn M’Đrắk. 

Theo thống kê của Công an huyện M’Đrắk, từ năm 2010 đến 2015, toàn huyện đã phát hiện và khởi tố 9 vụ với 9 bị can liên quan đến sản xuất, mua bán, vận chuyển và tàng trữ chất ma túy, thu giữ trên 21,241 g hêrôin, 2,453 g cần sa; đồng thời phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 21 vụ, 26 đối tượng, tiêu hủy 20 cây cần sa.

Thượng tá Trần Minh Lãng, Phó trưởng Công an huyện M’Đrắk cho biết: Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, đến nay địa bàn huyện M'Đrắk cơ bản ổn định, không có đường dây, ổ nhóm tội phạm phức tạp. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là xuất hiện tình trạng nguồn ma túy xâm nhập vào huyện do các đối tượng từ các tỉnh lân cận với phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, manh động và liều lĩnh. Điều này đã làm ảnh hưởng đến công tác tiếp cận, điều tra, truy bắt các đối tượng phạm tội về ma túy. Vì thế, trong thời gian tới, lực lượng Công an huyện M'Đrắk sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Công an tỉnh và công an các huyện lân cận như Ea Kar, Krông Năng, kết hợp tăng cường cán bộ trinh sát nắm tình hình nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, truy quét tội phạm buôn bán, tàng trữ ma túy góp phần từng bước đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


Trang trọng lễ đón hài cốt liệt sĩ từ Campuchia về nước
Ngày 22/5, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk trang trọng tổ chức Lễ đón nhận, truy điệu, an táng 27 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia