Multimedia Đọc Báo in

Tạo thuận lợi tối đa cho người dân đăng ký phương tiện đường bộ

09:02, 07/10/2016

Thời gian qua Đội đăng ký quản lý phương tiện đường bộ (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đơn giản hóa các thủ tục, rút ngắn thời gian làm việc, tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi đến đăng ký xe mô tô,  ôtô…

Cách đây 4 tháng, ông Hồ Hà Sơn (thôn 9A, xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ) đánh rơi giấy đăng ký xe mô tô mang biển kiểm soát 47 FF 0958. Sau nhiều lần chần chừ, sáng 4-10, ông đến Đội đăng ký quản lý phương tiện liên hệ, làm các thủ tục đăng ký lại thì được thượng úy Đàm Phương Thảo trực tiếp hướng dẫn để ông về bổ sung những giấy tờ cần có vào hồ sơ. Hôm sau ông đem lên nộp và ngay trong buổi sáng ông đã có biển kiểm soát cùng giấy hẹn lấy đăng ký xe. “Tôi rất bất ngờ bởi không nghĩ quy trình tiếp nhận, làm các thủ tục lại đơn giản, nhanh chóng đến thế. Còn nói về tinh thần, trách nhiệm thì các cô chú ở đây rất nhiệt tình, thân thiện, chỉ dẫn tận tình”, ông Hồ Hà Sơn nhận xét.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hiền (trú tại xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột) cũng vừa mua xe mô tô Future mới. Sau khi nộp hồ sơ cùng các giấy tờ hợp lệ, chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ, bà đã được bấm chọn số và nhận biển kiểm soát. “Trước giờ tôi cứ nghĩ liên quan đến vấn đề giấy tờ, nhất là giấy tờ xe thì rất rắc rối, phiền hà, mất thời gian, không ngờ lại thuận tiện, đơn giản  đến thế. Hơn nữa việc hiện đại hóa các thủ tục hành chính thông qua việc xử lý, chọn số hoàn toàn ngẫu nhiên trên máy tính không những rút ngắn thời gian mà còn rất khách quan, minh bạch”, bà Nguyễn Thị Hiền chia sẻ.

Cán bộ Đội đăng ký quản lý phương tiện đường bộ hướng dẫn người dân các thủ tục đăng ký xe.
Cán bộ Đội đăng ký quản lý phương tiện đường bộ hướng dẫn người dân các thủ tục đăng ký xe.

Đại úy Lưu Thanh Tùng, Đội phó Đội đăng ký quản lý phương tiện đường bộ cho biết: Thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, bên cạnh việc công khai niêm yết các thủ tục hành chính, bảng thu lệ phí tại từng bộ phận thì để tạo thuận lợi cho người dân đến liên hệ công tác, Đội đã bố trí bàn hướng dẫn, phân công cán bộ tiếp dân, sẵn sàng giải đáp những khúc mắc của người dân. Sau khi tiếp nhận các hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì cán bộ hướng dẫn chuyển cho các bộ phận chuyên môn xử lý để ngay trong một buổi, chủ sở hữu phương tiện đã được cấp biển kiểm soát. Quá trình này đã rút ngắn được thời gian 1 ngày theo quy định của Bộ Công an về thời hạn cấp đăng ký, biển số xe.

Bên cạnh đó, để tạo thuận lợi cho người đăng ký xe không mất thời gian đi lại lấy giấy tờ, Đội đã ký kết chương trình phối hợp với Bưu điện tỉnh triển khai dịch vụ trả giấy đăng ký xe qua đường bưu điện. Khi đồng ý sử dụng dịch vụ này, chủ sở hữu phương tiện sẽ nhận được giấy đăng ký xe trong thời gian sớm nhất. 

Ngoài ra, thực hiện công tác quản lý xe máy cày tay trên địa bàn tỉnh, nhằm hạn chế tốn kém chi phí đi lại cho người dân, Đội đã trực tiếp xuống địa bàn các huyện, thị xã, thành phố triển khai thủ tục đăng ký xe máy cày tay tại chỗ cho các chủ phương tiện. Kết quả là đã có trên 31.000 phương tiện xe máy cày tay được đăng ký mới. Việc làm ý nghĩa này của Đội Đăng ký quản lý phương tiện đường bộ được dư luận nhân dân đánh giá cao và để lại hình ảnh tốt về những chiến sĩ Công an nhân dân luôn hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Theo thống kê, trung bình mỗi tuần Đội đăng ký quản lý phương tiện đường bộ đăng ký cho trên 500 phương tiện xe ô tô, xe gắn máy. Ngoài ra Đội còn tiếp nhận, giải quyết nhiều trường hợp làm thủ tục sang tên, chuyển vùng, mất giấy đăng ký xe…

 Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc