Multimedia Đọc Báo in

Đâm chết người vì mâu thuẫn trên bàn nhậu

17:55, 05/01/2017
TAND tỉnh vừa mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt các bị cáo Đỗ Văn Tây (SN 1987) 15 năm tù, Tô Mạnh Công (SN 1989) 12 năm tù về tội giết người và cố ý gây thương tích. 
Liên quan đến vụ án, bị cáo Phạm Văn Phúc (SN 1995) cũng bị tuyên phạt 2 năm tù về hành vi cố ý gây thương tích.
Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 1-2-2016, nhóm của Tây và Công (cùng trú tại thị trấn Krông Kmar, huyện Krông Bông) ra quán thịt chó tại Tổ dân phố 2, thị trấn Krông Kmar nhậu thì gặp nhóm của Phúc và Phạm Lê Quang Phong (SN 1993) cũng ngồi uống rượu ở bàn kế bên.
Khi tàn cuộc, nhóm của Phúc góp tiền trả thì Công nói vọng sang: “Đi nhậu mà cũng góp tiền, để đó tao trả cho”. Từ câu nói này, hai bên xảy ra xô xát. Phong và Phúc chạy trốn rồi lẻn vào một tiệm cơ khí lấy theo hai thanh sắt đến trước ngõ nhà Công đứng chờ. Khi Công và Tây về thấy hai thanh niên đang đứng trước ngõ nên cầm dao đuổi chém.
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.
Trong lúc ẩu đả, Tây dùng dao đâm Phong tử vong. Còn Công sau khi bị Phúc dùng thanh sắt đánh vào đầu đã lấy dao đâm vào lưng đối thủ, khiến Phúc gục xuống đường. Theo kết quả giám định thương tật, Phúc bị thương tích 24%, Công bị thương tích 12%, Tây cũng bị thương tích 3%.
Trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ban đầu Công nhận hết tội thay Tây. Tuy nhiên, đến tháng 6-2016, bị cáo này thay đổi lời khai, nói ra sự thật của vụ án. Giải thích việc nhận tội thay, Công khai: do bị cáo nghĩ cả hai là bạn thân, ai cũng có con nhỏ, Công muốn một người đi tù, để Tây ở nhà phụ giúp gia đình.
Khả Lê
 

Ý kiến bạn đọc