Multimedia Đọc Báo in

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột

20:39, 21/04/2017
Chiều 21-4, Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh) phối hợp với Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn có sự phối hợp của nhiều lực lượng.
 

Các đại biểu theo dõi buổi thực tập.

 
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh đã dự buổi thực tập.   
 
Tình huống giả định được đặt ra vào vào lúc 15 giờ 45 phút, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy nhận được tin báo xảy ra hỏa hoạn tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột.
 

Lính cứu hỏa chuyên nghiệp triển khai đội hình

 
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ huy đơn vị đã huy động tất cả phương tiện, thiết bị cùng toàn bộ cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường, triển khai đội hình chữa cháy, khống chế ngọn lửa.
 

Các họng nước phun hết công suất chữa lửa.

 
Cùng thời điểm này, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở sử dụng các phương tiện chữa cháy cục bộ chữa cháy, không cho lửa lan ra các khu vực và hướng dẫn hành khách thoát nạn. 
 

Xe thang chuyên dụng được huy động để đưa các nạn nhân trên cao xuống an toàn.

 
Được sự tiếp viện của lực lượng phòng cháy chuyên nghiệp, đội ngũ này đã phối hợp triển khai các đội hình, tiến hành chữa cháy tổng lực. Sau 45 phút, ngọn lửa được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại nhiều về tài sản và có thương vong về người.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc