Multimedia Đọc Báo in

Liên tiếp xảy ra nạn trộm cắp xe máy ở huyện Cư M'gar

15:23, 16/09/2017

Nạn trộm cắp xe máy gần đây diễn ra liên tục trên địa bàn huyện Cư M’gar, dấy lên nhiều lo lắng cho người dân.

Chưa bao giờ, tình trạng trộm cắp xe máy lại xảy ra liên tục trên địa bàn huyện như thời gian gần đây. Theo Công an huyện Cư M’gar, chỉ trong 10 ngày (từ 13 đến 23-8) đã xảy ra 7 vụ mất trộm xe máy, phần lớn tại trung tâm thị trấn Quảng Phú.

Điạ điểm xảy ra mất trộm là các khu vực công cộng như chợ, cổng bệnh viện, nhà dân họăc trên rẫy. Hầu hết các vụ mất trộm đều diễn ra vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối, kẻ gian thường lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của người dân như để quên chìa khóa trên xe, xe không có người trông coi… để ra tay.

Chị Lý Thị Nhung (ngụ tại thị trấn Quảng Phú) cho biết, sáng 13-8, chị chạy xe đến khu vực chợ trung tâm huyện, dừng xe tại bãi đất trống và khóa cổ cẩn thận để mua thức ăn gần đó, chừng 5 phút sau chị quay lại thì chiếc xe trị giá 15 triệu đồng đã “không cánh mà bay”.

Xe gắn máy của người dân để trước cổng chợ lồng Cư M’gar không người trông coi, tạo sơ hở  cho kẻ gian lấy trộm.
Xe gắn máy của người dân để trước cổng chợ lồng Cư M’gar không người trông coi, tạo sơ hở cho kẻ gian lấy trộm.

Điều đáng nói là các vụ việc xảy ra liên tiếp trong thời gian ngắn, kẻ gian ra tay rất nhanh, thậm chí, có ngày xảy ra đến 2 vụ mất trộm. Đơn cử như ngày 14-8, cũng tại khu vực thị trấn Quảng Phú, kẻ gian đã lấy đi 2 chiếc xe máy của người dân. Theo trình báo của chị Trần Thị Song (ngụ taị thị trấn Quảng Phú), lúc 7 giờ, chị để chiếc xe Wave màu đen, BKS 47H1 273.92 tại cổng Bệnh viện huyện để đi công việc. Chưa đầy 5 phút sau quay lại thì chiếc xe đã bị kẻ gian lấy mất. Tương tự, trong khoảng thời gian từ 18 đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, anh Nguyễn Phi dựng xe máy trước cửa hàng điện cơ Phi (số 18, đường Hàm Nghi, thị trấn Quảng Phú) để làm việc, đến khi quay ra thì chiếc xe Wave màu xám bạc, BKS 47H1 227.59 của anh đã không còn.

Ngay sau khi xảy ra các vụ việc, Công an huyện Cư M’gar đã cử cán bộ xuống địa bàn nắm tình hình, lấy lời khai của người dân và đang tiến hành điều tra, làm rõ. Theo nhận định của cơ quan này, kẻ gây án là các đối tượng hình sự, hoạt động phạm tội chuyên nghiệp có từ 2 tên trở lên (chúng phân công một tên canh gác, cảnh giới, tên còn lại ra tay), rất manh động, liều lĩnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đắk lắk, thượng tá Tô Mạnh Tường, Phó trưởng Công an huyện cho hay, đơn vị cũng đã thông báo tình hình trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm rõ về phương thức, thủ đọan hoạt động của kẻ gian. Tuy nhiên, ngoài nỗ lực của cơ quan chức năng, người dân cần chủ động phòng ngừa, không tạo sơ hở cho đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp. Chiếc xe máy là tài sản tương đối lớn, nên khi đến các điểm công cộng, đông người, nếu không gửi được ở bãi giữ xe thì người dân tuyệt đối không để xe ngoài tầm mắt kiểm soát của mình, có như vậy thì kẻ gian sẽ không có cơ hội thực hiện được hành vi trộm cắp. Trường hợp xảy ra mất xe, người dân cần nhanh chóng báo về Công an huyện theo số điện thoại: 02623. 515.588 để lực lượng điều tra xác minh, làm rõ.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.