Multimedia Đọc Báo in

Một cách làm hay để bảo đảm an toàn giao thông trước cổng trường học

06:31, 03/03/2018

Trong thời gian qua, người ta nhận thấy vào giờ đưa đón trẻ tại Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar), tình hình an toàn giao thông tại cổng trường khá trật tự; không còn xảy ra cảnh phụ huynh điều khiển phương tiện chen lấn, đỗ xe xuống lòng, lề đường gây ách tắc giao thông.

Đây là kết quả những nỗ lực của Trường Mầm non Hoa Hồng để giải quyết tình trạng lộn xộn, ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường. Trường Mầm non Hoa Hồng có 234 trẻ nên số lượng phụ huynh phải đi bằng phương tiện cá nhân vào giờ trẻ đến lớp, tan học tương đối nhiều. Trường lại nằm giữa hai ngã tư đường Lý Tự Trọng - Nguyễn Du và Lý Tự Trọng - Lê Hữu Trác, được bao bọc bởi hoa viên, quảng trường, sân vận động huyện và Trường THPT Lê Hữu Trác, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện nên vào giờ cao điểm có mật độ người tham gia giao thông khá lớn. Trường Mầm non Hoa Hồng đã tận dụng khoảng sân rộng hơn 100 m2 ngay cổng làm nơi để xe cho các phụ huynh đến đưa, đón trẻ. Nhờ vậy, thay vì phải đỗ xe trước cổng trường thì các phụ huynh có con đang theo học tại đây có thể chạy xe vào tận sân trường trong phạm vi mà trường quy định để đưa, hoặc đón trẻ. Chị Nguyễn Thị Kim Quyên có con đang theo học lớp Lá tại Trường Mầm non Hoa Hồng bày tỏ: “Cách làm của nhà trường rất hợp lý bởi khoảng sân của trường rộng. Phụ huynh đỗ xe ở phía trong sẽ không gây nên tình trạng ùn tắc trước cổng trường vào những giờ cao điểm”.

Khu vực để xe cho phụ huynh đến đưa, đón trẻ tại Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar).
Khu vực để xe cho phụ huynh đến đưa, đón trẻ tại Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M'gar).

Bên cạnh đó, ngay từ đầu mỗi năm học Ban Giám hiệu nhà trường đều phổ biến các quy định về an toàn giao thông đến các phụ huynh; yêu cầu phụ huynh khi đưa đón con phải thực hiện đúng giờ, nghiêm túc đưa xe vào vị trí mà trường sắp xếp, không dựng xe tùy tiện, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ... Ngoài ra, nhà trường còn để bảng thông báo, bố trí cán bộ thường xuyên túc trực tại khu vực đã quy định đỗ xe cho phụ huynh để giám sát và nhắc nhở khi có vi phạm. Cô Nguyễn Thị Bích, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng cho biết: “Nhà trường đã bố trí khoảng sân ngay đầu cổng vào để phụ huynh đưa đón trẻ. Đầu năm, nhà trường phải đặt biển báo nhằm nhắc nhở phụ huynh để xe đúng quy định nhưng đến cuối năm thì không cần nữa vì phụ huynh đã nghiêm chỉnh chấp hành”.

Hiện nay, huyện Cư M’gar có hơn 90 trường học từ mầm non đến THPT với hàng chục nghìn học sinh. Phần lớn các trường đều nằm trên các trục đường chính nên có mật độ người tham gia giao thông cao, nhất là vào giờ học sinh đi học và tan học, dễ dẫn đến tình trạng ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường. Việc cho phụ huynh vào sân trường để đưa, đón trẻ của Trường Mầm non Hoa Hồng là cách làm hay và hiệu quả cần được nhân rộng nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường, góp phần ngăn chặn, hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.