Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo xảy ra 8 vụ phá rừng làm nương rẫy

16:50, 15/05/2018

Hạt Kiểm lâm huyện Ea H’leo cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, các lực lượng chức năng của huyện đã phát hiện và xử lý 67 vụ vi phạm lâm luật, tịch thu 153,3 m3 các loại, thu nộp ngân sách Nhà nước 178 triệu đồng.

Trong đó, tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng để làm nương rẫy vẫn diễn biến phức tạp với 8 vụ, diện tích khoảng 5,5 ha. 

Gỗ không có nguồn gốc hợp pháp bị Hạt Kiểm lâm huyện Ea H'leo  thu giữ
Gỗ không có nguồn gốc hợp pháp bị Hạt Kiểm lâm huyện Ea H'leo thu giữ.

Ông Trương Văn Hồng, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện cho biết, các đối tượng phá rừng làm nương rẫy thường tụ tập đông người, chặt hạ rừng cả vào ban đêm và sẵn sàng chống đối lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện. Điển hình như vụ việc ngày 12-4-2018, các đối tượng phá rừng tại tiểu khu 119 thuộc lâm phần Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Thuần Mẫn khi bị phát hiện đã dùng súng bắn nhân viên bảo vệ rừng. Vụ nổ súng tuy không làm ai bị thương nhưng qua đó cho thấy sự hung hãn, manh động của các đối tượng phá rừng, gây nguy hiểm và khó khăn cho lực lượng quản lý, bảo vệ rừng của địa phương.

Vạn Tiếp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.