Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội có chiều hướng giảm

17:43, 09/07/2018

6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn huyện Krông Bông xảy ra 18 vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội (giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2017), trong đó nổi lên là tội phạm trộm cắp tài sản (6 vụ), cố ý gây thương tích (6 vụ), hủy hoại tài sản (4 vụ), giết người (1 vụ), hiếp dâm (1 vụ).

Mootj buổi phát động quần chúng tại buôn Ju (xã Ea Tul, huyện Krông Bông).
 Một buổi phát động quần chúng về bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông tại buôn Ja (xã Ea Tul, huyện Krông Bông).

Đại tá Bùi Xuân Ngọc, Trưởng Công an huyện cho biết, để bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, Công an huyện đã mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc chỉ đạo các cấp, ngành tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Đồng thời thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cho quần chúng nhân dân nhằm nâng cao cảnh giác phòng ngừa; đẩy mạnh công tác phát động quần chúng tại các thôn, buôn; phối hợp với các trường học tổ chức tuyên truyền pháp luật. Đặc biệt chủ động rà soát các đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội để có biện pháp răn đe, giáo dục và kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm pháp luật…

Ngoài ra, lực lượng Công an huyện còn phối hợp với các lực lượng xã đội, công an xã, các tổ quần chúng tự quản về ANTT tổ chức tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm ANTT tại địa bàn.


Khả Lê
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.