Multimedia Đọc Báo in

Lĩnh án tù vì vác dao đi đòi nợ hộ bạn

09:01, 21/08/2018

Sáng 20-8, TAND tỉnh tổ chức phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử và tuyên phạt 3 bị cáo, gồm Nguyễn Bá Bình (SN 1990, trú xã Nhân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), Nguyễn Xuân Thành (SN 1998, trú xã Ea Lê, huyện Ea Súp), Tô Đức Kiểm (SN 1997, trú xã Ea Bung, huyện Ea Súp) tổng cộng 23 năm tù cùng về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 5-2016, Dương Quang Tùng (SN 1986, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) nói chuyện với Nguyễn Bá Trà (SN 1991, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) về việc anh Lê Văn Tài (SN 1989, trú thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) mượn tiền của mình, nhưng đến hẹn mà không trả. Cuối tháng 5-2016, Trà cùng Bình, Kiểm đến nhà anh Tài để đòi nợ. Do anh Tài chưa có tiền trả nên giữa hai bên xảy ra cãi vã, lúc này vợ Tài kéo chồng vào nhà đóng cửa lại thì nhóm của Trà ra về.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Khoảng 20 giờ ngày 4-6-2016, Tùng cùng Trà, Bình, Kiểm và Thành đi nhậu rồi đi hát karaoke. Sau đó, Tùng rủ nhóm của Trà vào một quán phở ăn khuya. Khi tới quán, phát hiện anh Lê Văn Tài cùng bạn đang ở trong quán nên Trà đã cầm dao dí vào cổ và dùng tay chân đánh anh Tài. Anh Tài dùng tay đấm trúng mặt khiến Trà ngã ngửa ra sau. Ngay sau đó, Trà đã cầm dao đâm liên tục nhiều nhát trúng ngực và bụng anh Tài, còn Kiểm dùng tay đấm nạn nhân. Khi anh Tài vùng chạy thì bị Thành và Bình chặn lại rồi dùng tay chân đánh, Bình dùng dao chém nhiều nhát vào lưng anh Tài khiến nạn nhân gục xuống tại chỗ. Sau khi gây án, cả nhóm rời hiện trường, anh Tài được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu với tỷ lệ thương tật là 64%.

Ngày 1-9-2017, TAND tỉnh đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Bá Trà 12 năm tù về tội giết người; Tô Đức Kiểm 5 năm tù và Nguyễn Xuân Thành 4 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Đến ngày 5-2-2018, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm vụ án và giữ nguyên bản án đối với Trà; chuyển hồ sơ cho Viện KSND tỉnh điều tra lại về phần tội danh của Kiểm và Thành. Trước đó, vào ngày 14-1-2018, sau một thời gian lẩn trốn, Nguyễn Bá Bình đã đầu thú và thừa nhận hành vi của mình. 

Tại phiên tòa sơ thẩm lần này, Hội đồng xét xử xét thấy hành vi của 3 bị cáo là cố giết người đến cùng, việc anh Tài sống sót là ngoài ý muốn của các bị cáo. Do đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bình 10 năm tù, Kiểm 7 năm tù và Thành 6 năm cùng về tội giết người.

Hà Duy

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.