Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa

17:46, 23/01/2019

Ngày 23-1, Công an TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa trên địa bàn thành phố trước Tết Nguyên đán 2019.

Qua kiểm tra tại 70 cơ sở gồm: các chợ, siêu thị, các cửa hàng bách hóa, cửa hàng chiết nạp khí đốt hóa lỏng… cho thấy các cơ sở được kiểm tra đều trang bị các thiết bị PCCC để chủ động ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra nhận thấy trong công tác PCCC của các siêu thị, cửa hàng bách hóa còn thiếu một số điều kiện an toàn PCCC như: bình chữa cháy, đèn chỉ dẫn lối thoát nạn, đèn chiếu sáng sự cố…

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Buôn Ma Thuột hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy cho nhân viên tại siêu thị Con Cưng.
Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP. Buôn Ma Thuột hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy cho nhân viên tại siêu thị Con Cưng.

Dịp Tết Nguyên đán thời tiết thường hanh khô, cũng là thời điểm tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa tập trung nhiều hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng nên nguy cơ xảy ra hỏa hoạn cao.

Đợt kiểm tra này nhằm kịp thời phát hiện các vi phạm, yêu cầu các cơ sở khắc phục thiếu sót, không đảm bảo an toàn PCCC, xử lý nghiêm các trường hợp vị phạm theo quy định của pháp luật. 

 An Hiếu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.