Multimedia Đọc Báo in

Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên: Điểm sáng trong công tác phòng cháy chữa cháy

12:30, 26/09/2019

Nhận thức rõ xăng dầu là mặt hàng kinh doanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ cao nên trong những năm qua, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên luôn chú trọng thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quy định của pháp luật trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC).

Với 1 trạm cấp phát xăng dầu nội bộ, 69 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông (trong đó có 44 cửa hàng tại Đắk Lắk và 25 cửa hàng tại Đắk Nông), Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên hiện là một trong những đơn vị kinh doanh xăng dầu có thị phần lớn nhất trên địa bàn tỉnh. Các cửa hàng xăng dầu đều thành lập đội PCCC cơ sở, đứng đầu là cửa hàng trưởng, các đội viên PCCC cơ sở là người bán hàng.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên thực tập cách xử lý bình gas đang cháy.
Cán bộ, công nhân viên Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên thực tập cách xử lý bình gas đang cháy.

Nhằm nâng cao kiến thức PCCC, định kỳ Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) thường xuyên tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức, pháp luật, diễn tập nhằm nâng cao nghiệp vụ PCCC và CNCH, nhờ vậy, cán bộ, công nhân viên của Công ty luôn ý thức và tuân thủ các quy định về an toàn PCCC, nêu cao tinh thần cảnh giác và sẵn sàng ứng cứu kịp thời khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

 

Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất phục vụ sản xuất kinh doanh, quản lý điều hành; quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, uy tín thương hiệu; đồng thời chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn PCCC, an toàn môi trường tại các đơn vị…”.

 

 
Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Trưởng Phòng Quản lý kỹ thuật Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên

Cùng với việc xây dựng và củng cố lực lượng PCCC cơ sở, các cửa hàng xăng dầu đều được trang bị, bố trí, lắp đặt các hệ thống, phương tiện PCCC đầy đủ theo quy định. Định kỳ đều tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì, bảo đảm về số lượng, chất lượng và khả năng hoạt động của các hệ thống, phương tiện PCCC tại chỗ như: Hệ thống cấp nước chữa cháy, các bình chữa cháy cầm tay... để chủ động xử lý kịp thời và triển khai sử dụng khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đồng thời định kỳ tổ chức vệ sinh công nghiệp, loại bỏ các nguy cơ gây cháy nổ và nhắc nhở khách hàng bảo đảm an toàn PCCC trong quá trình giao dịch.

Qua đợt kiểm tra mới đây, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh đã đánh giá Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên là một trong những doanh nghiệp luôn quan tâm đến công tác PCCC. Các hệ thống điện, chống sét đánh thẳng, chống cảm ứng, chống tĩnh điện cho bồn chứa xăng dầu, hệ thống nối đất an toàn cho cột bơm tại thời điểm kiểm tra ở các cửa hàng xăng dầu đều bảo đảm an toàn PCCC theo đúng quy định.

Các cửa hàng xăng dầu đã trang bị đầy đủ các bình chữa cháy cầm tay; việc bảo quản nguồn lửa, nguồn nhiệt cũng được các cửa hàng trưởng quản lý tốt, có biển cấm sử dụng lửa, cấm hút thuốc, không có tình trạng thắp nhang thờ cúng trong khu vực bán hàng. Tất cả các cửa hàng đều đã thực hiện việc mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo đúng quy định tại Nghị định 23/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ và Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (ngày 4-10) hằng năm, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động như treo băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền về PCCC tại các đơn vị; chủ động xây dựng và thực tập các phương án chữa cháy, tham gia hội thao nghiệp vụ PCCC...

Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức thực tập phương án chữa cháy.
Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức thực tập phương án chữa cháy.

Trong nhiều năm qua, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên luôn bảo đảm an toàn và là điểm sáng trong phong trào toàn dân PCCC của tỉnh. Tại các hội thao nghiệp vụ chữa cháy cơ sở, dân phòng và chuyên ngành Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên cũng đạt được nhiều thành tích cao như giải Ba tại Hội thao PCCC Petrolimex cụm 3 năm 2015 tại Bình Định, giải Khuyến khích chung kết Hội thao PCCC Petrolimex năm 2015 tại Hải Phòng, giải Ba tại Hội thao PCCC dành cho lực lượng dân phòng năm 2016 tại Đắk Lắk.

Hiếu Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.