Multimedia Đọc Báo in

Bắt đối tượng chuyên đưa ma túy từ biên giới về Đắk Lắk tiêu thụ

18:19, 27/08/2020
Ngày 27-8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh với một đối tượng trong đường dây chuyên mua bán trái phép chất ma túy từ nước Lào về Đắk Lắk.
 
Sau một thời gian thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về theo dõi đường dây chuyên đưa ma túy từ nước Lào về tỉnh Đắk Lắk tiêu thụ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 20 giờ 30 phút ngày 26-8, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar), một tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Phòng Cảnh sát giao thông đã tiến hành dừng chiếc xe ô tô taxi BKS: 47A – 339.46 lưu thông hướng Gia Lai đi Đắk Lắk để kiểm tra.
 
Lúc này trên xe có 1 hành khách là Chu Văn Bào (SN 1967), trú ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám xét, tổ công tác phát hiện có một bao nhựa bên trong có các cục màu đen gói trong túi ni lông. Qua đấu tranh nhanh, lực lượng công an đã làm rõ túi ni lông đựng các cục màu đen là thuốc phiện do Bào mang vào Đắk Lắk tiêu thụ.
 
Cơ quan Công an làm việc với đối tượng Bào.
Cơ quan công an làm việc với đối tượng Bào.
 
Bước đầu, Bào khai nhận bản thân là người nghiện ma túy, đã nhiều lần sang Lào để mua thuốc phiện về bán và sử dụng. Cách đây khoảng 1 tháng, Bào đi bằng đường tiểu ngạch từ huyện Điện Biên qua Lào để mua khoảng 2,8 kg ma túy với giá hơn 100 triệu đồng, sau đó dự tính mang về Việt Nam để bán với giá 80 triệu đồng/kg thuốc phiện.
 
Đến tối ngày 24-8, Bào giấu các gói thuốc phiện trên vào các quả dứa rỗng ruột rồi bắt xe khách từ Điện Biên vào TP. Buôn Ma Thuột để tìm mối tiêu thụ. Đến ngày 26-8, Bào đến thị xã Buôn Hồ thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi và tối ngày 26-8 thì thuê xe taxi lên TP. Buôn Ma Thuột để tiêu thụ thuốc phiện thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.
 
Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đấu tranh mở rộng để xử lý những đối tượng có liên trong chuyên án này.
 
Võ Trường
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.