Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông:

Vận động, thu hồi 16 khẩu súng qua đợt cấp thẻ căn cước công dân

07:37, 26/06/2021
Công an huyện Krông Bông cho biết, trong đợt cấp căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn huyện, Công an huyện và các xã, thị trấn đã tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp 16 khẩu súng tự chế.
 
Theo đó, thông qua việc lập danh sách, cấp phát số thứ tự làm CCCD, cán bộ, chiến sĩ công an đã lồng ghép tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, trong đó tập trung tuyên truyền ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, người di cư tự do sinh sống.
 
Người dân xã Cư Pui tự nguyện giao nộp súng tự chế cho lực lượng công an tại điểm làm CCCD lưu động.
Người dân xã Cư Pui tự nguyện giao nộp súng tự chế cho lực lượng Công an tại điểm làm căn cước công dân lưu động.
 
Để khích lệ người dân tích cực tham gia phát hiện, giao nộp các loại vũ khí, lực lượng chức năng ưu tiên làm thẻ CCCD trước cho người tự giác giao nộp vũ khí. Từ đó, nhiều hộ dân đã tự giác chấp hành, mang vũ khí đến giao nộp cho lực lượng Công an đang làm nhiệm vụ tại địa bàn cơ sở. Đặc biệt là các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống như Cư Pui, Cư Đrăm, Yang Reh, Ea Trul.
 
Hoạt động trên không chỉ góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn mà còn ngăn ngừa tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây án, hạn chế thiệt hại thấp nhất về người và tài sản.
 
Được biết, tính đến ngày 25-6, Công an huyện Krông Bông đã tiếp nhận 62.320 hồ sơ cấp CCCD, đạt 95,28% chỉ tiêu đề ra.
 
Khả Lê

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.