Multimedia Đọc Báo in

Những kết quả đáng ghi nhận sau 3 năm hưởng ứng Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”

10:27, 09/04/2010

Sau khi phát động Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” vào năm 2007, 100% Hội Đồng đội các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã triển khai cuộc vận động đến 1.005 cơ sở đội, đội viên thiếu niên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Thiếu nhi diễu hành cổ động chào mừng lễ kỷ niệm 35 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột
Thiếu nhi diễu hành cổ động chào mừng lễ kỷ niệm 35 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột
Các cơ sở đội đã tổ chức nhiều hội thi, hội diễn giúp đội viên thiếu niên tìm hiểu về tấm gương đạo đức của Bác Hồ như: Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” đã thu hút 3.120 thí sinh;  thi “Tìm hiểu nội dung, ý nghĩa 5 điều Bác Hồ dạy” tại các Liên đội; Diễn đàn “Chúng em vâng lời Bác dạy”… Nhiều Hội Đồng đội huyện đã chỉ đạo các liên đội lồng ghép hướng dẫn thiếu nhi thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động thông qua việc tổ chức cho các chi đội xây dựng “Sổ vàng Đội em làm theo lời Bác”, các em đội viên viết nhật ký “Chúng em vâng lời Bác dạy” (toàn tỉnh đã có hơn 215.000 đội viên viết nhật ký ghi chép lại những sự kiện, những lời hay việc tốt, những gương điển hình mà các em tìm hiểu được). Các Hội đồng đội cũng đã xây dựng được 467 tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi” với 47 nghìn đầu sách; trao tặng 193 “Tủ sách tặng bạn vùng sâu” cho các liên đội vùng khó khăn trong tỉnh. Đặc biệt, các phong trào thi đua như “Vượt khó”, “Giúp bạn đến trường”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dak Lak”… đã góp phần hỗ trợ, chia sẻ, giúp nhiều học sinh nghèo tiếp tục đến trường, khắc phục khó khăn để vươn lên học tốt. Toàn tỉnh có 215 trường THCS tổ chức Chương trình “Ngày hội thắp sáng ước mơ thiếu nhi Dak Lak” thu hút hơn 265 nghìn học sinh tham gia và qua đó, đã biểu dương 584 gương điển hình học sinh vượt khó, trao tặng 182 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 500.000 đồng) và 402 suất học bổng cho học sinh nghèo. Từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”, các liên đội đã trao tặng 3.880 chiếc bàn học cho bạn nghèo với tổng trị giá 776 triệu đồng, hơn 20 nghìn suất quà cho các bạn thiếu nhi vượt khó học tốt, hơn 20 nghìn áo trắng tặng bạn…Ngoài ra, các cơ sở đội còn vận động trao tặng 714 chiếc xe đạp giúp các bạn nghèo có phương tiện đến trường.
Hưởng ứng Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, đội viên thiếu niên trên địa bàn tỉnh cũng đã đẩy mạnh phong trào “Nghìn việc tốt” trên các mặt học tập, rèn luyện, lao động, bảo vệ môi trường… bằng những việc làm thiết thực như:  trên 5000 ngày công quét dọn nghĩa trang liệt sĩ; 65 suất quà tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng; viết 183.516 lá thư gửi các chiến sĩ biên giới; nhận chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ… Ngoài ra, mỗi năm học, đã có hàng trăm ngàn đội viên đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”, “Nhi đồng chăm ngoan”, “Hoa điểm 10”…
Kpă Y Khoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.