Multimedia Đọc Báo in

Số trẻ khuyết tật được đi học chỉ đạt 40% mục tiêu

11:01, 09/04/2010

 

Theo số liệu thống kê của Bộ GD-ĐT, hiện cả nước có trên 4 triệu người khuyết tật, trong đó có hơn 1 triệu trẻ em khuyết tật.

Ảnh minh họa

 

Tính đến năm học 2008-2009, cả nước có gần 390.000 trẻ khuyết tật được đi học và 7.500 trẻ học trong 106 cơ sở giáo dục chuyên biệt. Con số này chỉ đạt 40% so với kế hoạch đề ra. Như vậy, chỉ tiêu giáo dục trẻ khuyết tật trong Chiến lược giáo dục Việt Nam giai đoạn 2001-2010 xác định đến năm 2010 bảo đảm 70% trẻ khuyết tật được đi học là rất khó đạt được và cần phải kéo dài đến năm 2015.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, để công tác giáo dục trẻ khuyết tật ngày càng phát huy hiệu quả thì vấn đề tăng nguồn ngân sách chi cho giáo dục trẻ khuyết tật có vai trò hết sức quan trọng. Nếu kinh phí của địa phương được cải thiện thì việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ trang thiết bị và nâng cao chất lượng đào tạo của giáo viên sẽ được cải thiện đáng kể.

Ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD-ĐT) cho rằng: Giáo dục trẻ khuyết tật ở nước ta đòi hỏi cần phải có một hệ phối hợp đồng bộ giữa gia đình - nhà trường và xã hội. Điều này sẽ giúp cho các em khuyết tật ở dạng khó kiểm soát hành vi bớt đi mặc cảm, tự tin hòa nhập với cộng đồng.

Theo VOV News

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.