Multimedia Đọc Báo in

Triển khai đại trà trong các trường THPT tích hợp giáo dục tiết kiệm năng lượng

21:41, 05/04/2010

Bộ GD-ĐT cho biết, giai đoạn 2010-2015, sẽ thực hiện triển khai đại trà trong các trường trung học về thực hiện nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

 

Học sinh, sinh viên ủng hộ Giờ Trái đất

 

Theo đó, Bộ  yêu cầu các Sở GD-ĐT tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh hiểu được mục tiêu giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, rèn luyện thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ở mọi nơi, mọi chỗ trong đời sống xã hội.

Chủ động phối hợp với các ban ngành ở địa phương để thực hiện tốt nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các nhà trường.

Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện việc bồi dưỡng giáo viên và chỉ đạo các trường trung học dạy tích hợp ở các môn Vật lí, Sinh học, Công nghệ, Địa lí cấp THCS, THPT trong giai đoạn 2010-2015.

Bộ cũng gợi ý, các Sở GD-ĐT nên xây dựng mô hình trường THCS, THPT về dạy học tích hợp nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình này.

Năm học 2008-2009, Bộ GD-ĐT đã tổ chức biên soạn tài liệu và đã tập huấn cho cán bộ và giáo viên cốt cán ở các bộ môn Vật lí, Sinh học, Công nghệ và Địa lí cấp THCS, THPT để triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia "Đưa các nội dung giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vào hệ thống giáo dục quốc dân".

 

Theo GD&TĐ

 


Ý kiến bạn đọc