Multimedia Đọc Báo in

Triển khai thí điểm đề án dạy Tiếng Việt tại 6 nước

18:13, 21/04/2010

Đề án "Đẩy mạnh công tác Tiếng Việt đối với người Việt Nam ở nước ngoài từ nay đến năm 2020” đã được phép triển khai thí điểm tại 6 nước là Lào, Campuchia, Nga, Séc, Mỹ và Canada trong năm 2010. 

Lớp học Tiếng Việt cho các em thiếu nhi tại Pháp
6 nước là Lào, Campuchia (đại diện các nước láng giềng), Nga, Séc (đại diện các địa bàn truyền thống tại châu Âu), Mỹ và Canada (đại diện khu vực có đông kiều bào nhất) trong năm 2010.

Trước mắt, đề án sẽ được thí điểm tại Lào và Campuchia với khoảng 250.000 người tham gia học tập Tiếng Việt, chủ yếu là thế hệ trẻ, sinh ra và lớn lên tại đây.

Được biết, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có gần 4 triệu người sinh sống tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó đa số tập trung ở các nước phát triển.

Hiện nay, tài liệu dạy và học Tiếng Việt cho người nước ngoài còn đa dạng và không nhất quán về cách thức cũng như nội dung biên soạn. Tại Lào và Campuchia sử dụng chương trình sách giáo khoa tiếng Việt phổ thông do Bộ GD&ĐT Việt Nam biên soạn. Trong khi tại các nước Đông Âu, tài liệu dạy học chủ yếu do cá nhân hoặc các hội đoàn biên soạn phỏng theo tài liệu dạy học Tiếng Việt trên mạng hoặc lấy từ nước khác.

Theo GD&TĐ


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.