Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam hưởng ứng Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục

09:38, 20/04/2010
"Tất cả vì một mục tiêu giáo dục cho mọi người", đó là chủ đề của Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục tại Việt Nam đã được  khai mạc từ ngày 19-4 và sẽ kết thúc ngày 25-4-2010. Chiến dịch năm nay do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức cùng với Liên minh các tổ chức quốc tế và trong nước bao gồm: UNESCO, Actionaid, Childfund, World Vision, Aide et Action, Oxfam, Hội khuyến học Việt Nam, CENEV, VCCI, VAPCR, CEPEW và DHA với sự quan tâm của nhiều bộ và ban ngành như: Bộ Tài chính, Liên Đoàn Bóng đá Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)...
Ảnh minh hoạ
Huy động mọi nguồn lực trong xã hội đầu tư cho giáo dục với khẩu hiệu: “Tăng cường đầu tư cho giáo dục”; tổ chức sự kiện với chủ đề: “Tất cả vì một mục tiêu giáo dục cho mọi người” là hai hoạt động chính của sự kiện này. Nhân dịp World Cup 2010 (sẽ diễn ra tại Châu Phi vào tháng 6 tới), Tuần lễ Toàn cầu Hành động vì Giáo dục dùng hình ảnh quả bóng để thể hiện khẩu hiệu “Một bàn thắng – Một mục tiêu: Giáo dục cho Mọi người”. Cùng với sự kiện quốc gia, các hoạt động tương tự sẽ được tổ chức tại các tỉnh, thành trên  cả nước cũng như tại hơn 100 nước trên thế giới. Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục năm nay nhằm nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội về tầm quan trọng của giáo dục. Đồng thời, vận động các ban, ngành, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội và cộng đồng cùng quan tâm cũng như đầu tư hợp lý cho giáo dục. Chiến dịch năm nay mong muốn thu thập được chữ ký ủng hộ của 72 triệu người dành cho 72 triệu trẻ em trên thế giới chưa có cơ hội được đến trường.
 
Được biết, Tuần lễ Toàn cầu hành động vì giáo dục diễn ra vào tháng 4 hằng năm với các những chủ đề khác nhau. Chủ đề của Tuần lễ năm 2009 là “Xóa mù chữ cho thanh niên, người lớn và học tập suốt đời” và năm 2008 là “Giáo dục chất lượng cho mọi người”.
 
Đ.T (Tổng hợp)
 
 

Ý kiến bạn đọc