Multimedia Đọc Báo in

Khởi động phong trào quyên góp sách giáo khoa cũ năm học 2010-2011

17:30, 20/05/2010

Bộ GD&ĐT vừa có công văn đề nghị các Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo Cuộc vận động quyên góp, chuyển tặng và mua bán sách giáo khoa (SGK) cũ ở tất cả các cơ sở giáo dục tại địa phương. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2010-2011 và yêu cầu các Sở GD&ĐT thực hiện nghiêm túc, báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 30-9-2010.

Ảnh minh họa

Từ nhiều năm nay, các địa phương trong cả nước đã làm tốt công tác quyên góp, chuyển tặng và mua bán sách giáo khoa cũ vào dịp kết thúc năm học cũ, chuẩn bị bước vào năm học mới, giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa và những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ sách giáo khoa khi đến trường, được dư luận xã hội đánh giá cao và đồng tình ủng hộ.

Cuộc vận động năm nay được tiếp tục vẫn với quyết tâm không để học sinh phải bỏ học vì thiếu sách giáo khoa, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở các vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế còn nghèo.

Theo yêu cầu của Bộ GD&ĐT, các Sở GD&ĐT bắt đầu tổ chức việc quyên góp, chuyển tặng và mua bán SGK cũ từ ngày 1-6 đến hết ngày 15-9-2010. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng ở địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc thực hiện vận động.

Theo GD&TĐ


Ý kiến bạn đọc