Multimedia Đọc Báo in

Những điều cần biết về tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2010-2011 trên địa bàn tỉnh

09:29, 22/05/2010

Sở GD-ĐT vừa thông báo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 THCS và lớp 10 THPT năm học 2010-2011.
Theo đó, trong công tác tuyển sinh vào lớp 6 THCS, tỉnh ta sẽ áp dụng phương thức xét tuyển đối với các trường THCS và phương thức kiểm tra đầu vào kết hợp với cử tuyển đối với các trường Phổ thông dân tộc nội trú. Thí sinh dự thi vào các trường Phổ thông dân tộc nội trú sẽ thi môn Toán và Tiếng Việt (Sở GD-ĐT ra đề) vào ngày 24-6-2010.

Đối với việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2010-2011, phương thức được áp dụng vẫn là thi tuyển và xét tuyển. Các trường THPT thuộc các huyện Lak, Krông Bông, Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Buk và Trường THPT Phú Xuân (trước đây là Trường THPT Dân lập Nguyễn Chí Thanh) sẽ tổ chức xét tuyển. Các trường THPT còn lại thì áp dụng thi tuyển. Tuy nhiên, đối với các trường THPT thuộc địa bàn khó khăn, nếu xét thấy tổ chức thi không hiệu quả thì có thể báo cáo UBND huyện trình Sở GD-ĐT chuyển sang phương thức xét tuyển. Các trường THPT Chuyên Nguyễn Du, THPT Thực hành Cao Nguyên, THPT Phú Xuân và THPT Dân tộc nội trú N’Trang Lơng được tuyển sinh trên địa bàn toàn tỉnh, các trường THPT còn lại chỉ được tuyển học sinh có hộ khẩu thường trú thuộc phạm vi địa bàn huyện, thị xã, thành phố.  Kỳ thi tuyển sinh vào THPT sẽ diễn ra trong hai ngày 24 và 25-6-2010, gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Vật lý (riêng trường THPT Thực hành Cao Nguyên thi các môn: Toán, Ngữ văn và Hóa học).
Học sinh dự thi vào trường THPT Chuyên Nguyễn Du được đăng ký dự thi tối đa 2 môn chuyên theo 2 nhóm môn như sau: Nhóm 1 gồm Toán, Tin học, Ngữ văn, Sinh học, tiếng Pháp; Nhóm 2 gồm Hóa học, Vật lý, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý. Nếu đăng ký dự thi 2 môn chuyên, học sinh phải đăng ký nguyện vọng môn chuyên 1 và nguyện vọng môn chuyên 2 không cùng thuộc một nhóm. Riêng học sinh thi vào lớp chuyên Tin học hoặc lớp chuyên Toán thì thi chung một đề môn chuyên là Toán. Vì vậy, học sinh đăng ký thi Toán hoặc Tin học có thể thi môn chuyên thứ hai ở Nhóm 2 và có thể có 3 nguyện vọng: chuyên Toán, chuyên Tin học và chuyên một trong các môn ở Nhóm 2. Học sinh sẽ được xét trúng tuyển theo thứ tự từ môn chuyên 1 đến môn chuyên 2, nếu trúng tuyển môn chuyên 1 sẽ không được xét tuyển môn chuyên 2. Ngoài ra, học sinh dự thi vào trường THPT Chuyên Nguyễn Du được quyền đăng ký thêm tối đa 2 nguyện vọng vào 2 trường THPT thuộc địa bàn. Trường THPT Chuyên Nguyễn Du sẽ thi tuyển vào các ngày 24, 25 và 26-6-2010, học sinh vừa phải làm bài thi 3 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán, Vật lý) theo quy định của Sở GD-ĐT vừa phải dự thi các môn chuyên theo nguyện vọng đã chọn.
Học sinh dự thi vào các trường THPT không chuyên vẫn sẽ được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng (Nguyện vọng 1: tại trường THPT dự thi; Nguyện vọng 2: trường THPT khác trường dự thi; Nguyện vọng 3: trường THPT khác các trường đã đăng ký). Lưu ý là những nguyện vọng mà học sinh đăng ký dự xét phải thuộc địa bàn tuyển sinh huyện, thị xã, thành phố. Trường THPT Dân tộc nội trú N’Trang Lơng vẫn áp dụng phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển và cử tuyển  (dự kiến tổ chức thi tuyển vào ngày 28-6-2010 với hai môn thi là Ngữ văn và Toán).
Được biết, năm học 2010-2011, Sở GD-ĐT dự định tuyển mới 603 lớp với 26.880 học sinh lớp 10 (26.080 học sinh công lập và 800 học sinh ngoài công lập), chiếm trên 78% so với tổng số học sinh lớp 9 năm học 2009-2010 và 82% so với số học sinh tốt nghiệp THCS dự kiến.

 

P.V

 


Ý kiến bạn đọc