Multimedia Đọc Báo in

Bộ Giáo dục - Đào tạo:

Huy động các ngành hỗ trợ kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng

07:52, 09/06/2010

Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới, Bộ GD-ĐT đã đề nghị UBND các tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các ngành, các cấp, phối hợp với các trường thực hiện tốt một số công tác.

Bảo đảm an toàn và bí mật việc sao in và vận chuyển đề thi, bài thi; cung cấp điện ổn định trước ngày thi để sao, in đề thi và trong các ngày thi; tăng cường phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh, có giải pháp giải tỏa giao thông, không để thí sinh đến thi muộn do ách tắc giao thông; bảo đảm thông tin liên lạc trước và trong ngày thi…

Ảnh minh họa

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị ngành y tế bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; có phương án hỗ trợ các trường để xử lý các tình huống; đề nghị Ủy ban Phòng chống lụt bão trung ương có phương án xử lý kịp thời khi xảy ra thiên tai, hỏa hoạn. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được Bộ yêu cầu hỗ trợ các trường hướng dẫn nơi ăn, ở, đi lại cho thí sinh từ các địa phương về thành phố.

Năm nay, kỳ thi tuyển sinh tiến hành trong 3 đợt: ngày 4 và 5-7 thi ĐH khối A, V; ngày 9 và 10-7 thi ĐH B, C, D, H, M, N, T, R; đợt 3 ngày 15 và 16-7 thi vào các trường CĐ.

Theo HNM

 


Ý kiến bạn đọc