Multimedia Đọc Báo in

Trình tự chuyển đổi đại học dân lập sang tư thục

10:12, 07/08/2010

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư quy định nội dung, trình tự, thủ tục chuyển đổi loại hình trường đại học dân lập sang loại hình trường đại học tư thục.

Theo đó, một trong những trách nhiệm của trường ĐH tư thục sau khi được chuyển đổi là duy trì mức đóng học phí của người học như trường ĐH dân lập đã quy định cho đến kết thúc học kỳ hoặc kết thúc năm học. Trong học kỳ hoặc năm học tiếp theo, nhà trường quy định mức đóng học phí theo quy định của pháp luật và thông báo công khai trước cho người học biết.
Cùng với đó, trường ĐH tư thục phải có trách nhiệm tiếp tục thực hiện các cam kết pháp lý trước đây của trường ĐH dân lập với các tổ chức, đơn vị, cá nhân về các khoản nợ, tài chính, tài sản, hợp đồng lao động, quyền và nghĩa vụ đối với người học và xây dựng phát triển trường như đã cam kết tại đề án thành lập trường. Trường ĐH dân lập có trách nhiệm thông báo kế hoạch chuyển đổi cho người học, cán bộ và giảng viên của nhà trường biết để bảo đảm sự hoạt động bình thường của nhà trường trong và sau khi quá trình chuyển đổi kết thúc. Việc chuyển đổi không được gây gián đoạn cho quá trình học tập của người học.

Hồ sơ chuyển đổi từ ĐH dân lập sang ĐH tư thục bao gồm: Tờ trình chuyển đổi trường ĐH dân lập sang trường ĐH tư thục do Chủ tịch HĐQT trường ĐH dân lập ký; Nghị quyết của HĐQT trường ĐH dân lập về việc chuyển đổi trường ĐH dân lập sang trường ĐH tư thục; Nghị quyết của HĐQT trường ĐH dân lập về việc công nhận danh sách tổ chức, cá nhân góp vốn, xác định vốn điều lệ, giá trị mỗi cổ phần, số lượng cổ phần; Danh sách cổ đông có quyền biểu quyết và danh sách các cổ đông phổ thông; Đề án chuyển đổi trường ĐH dân lập sang trường ĐH tư thục; Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của trường ĐH tư thục đó được Đại hội đồng cổ đông thông qua; Biên bản và kết quả bầu HĐQT và Ban kiểm soát trường ĐH tư thục của Đại hội đồng cổ đông. Báo cáo kiểm toán tài chính, kiểm kê tài sản và hồ sơ liên quan đến quyền sử dụng đất.

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ GD-ĐT xem xét đề án chuyển đổi, trình Thủ tướng Chính phủ ra quyết định chuyển đổi loại hình trường.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày  1-9-2010.

Theo GD&TĐ

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.