Multimedia Đọc Báo in

Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2015

16:15, 15/11/2010

Ngày 15-11, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành và 126 đại biểu đại diện cho các cơ sở hội đã về dự.

Quang cảnh Đại hội


Trong nhiệm kỳ 2005-2010, công tác phát triển hội viên và tổ chức hoạt động của Hội Cựu giáo chức đã có những chuyển biến tích cực. Đến nay, 7 huyện, thị, thành phố và 9 cơ quan, trường học thành lập Hội, với 1.700 hội viên. Hội Cựu giáo chức các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên như thăm hỏi lúc ốm đau, hỗ trợ cây - con giống, kỹ thuật trồng rau, cây cảnh, hỗ trợ tiền mặt cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức cho những cựu giáo chức tiêu biểu dự lễ tôn vinh các thế hệ nhà giáo Việt Nam và  tham quan miền Bắc nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Mặc dù tuổi cao, sức yếu, nhưng các cựu giáo chức sẵn sàng đóng góp trí tuệ, công sức phục vụ ngành Giáo dục, là cán bộ cốt cán của Hội Khuyến học các cấp, tích cực vận động con cháu, dòng họ tham gia phong trào hiếu học, trở thành gương sáng cho cộng đồng noi theo, tiếp tục tham gia giảng dạy ở các trường ngoài công lập, quản lý giảng dạy ở các trung tâm  học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn...  Đặc biệt, một số cựu giáo chức đã dành một phần lương tặng thưởng học sinh nghèo, hiếu học, hiến đất xây dựng trường học.

Các đại biểu tham dự Đại hội


Phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2010 – 2015 của Hội là phấn đấu phát triển hội viên, xây dựng tổ chức hội tại tất cả những huyện còn lại; tiếp tục vận động xây dựng Quỹ thăm hỏi ở tất cả các hội cơ sở; Quỹ thắm tình đồng nghiệp; Theo dõi tình hình thực hiện chế độ phụ cấp  thâm niên cho nhà giáo để kịp thời can thiệp nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên; Tiếp tục vận động hội viên đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm hỗ trợ với tinh thần trách nhiệm đồng nghiệp, đồng hành cho sự nghiệp phát triển giáo dục.

Biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức lần thứ II, nhiệm kỳ 2010 - 2015


Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh gồm 25 đồng chí. Nhà giáo ưu tú Thái Văn Khoa tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.