Multimedia Đọc Báo in

Gặp mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục tham gia 2 cuộc kháng chiến

16:32, 15/11/2010

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2010), ngày 14-11, tại huyện Krông Bông, Ban liên lạc cán bộ, giáo viên tham gia 2 cuộc kháng chiến tỉnh Dak Lak đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống. Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Krông Bông, Sở GD-ĐT đã về dự.

35 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất  nước, các cựu giáo chức từng làm việc tại vùng căn cứ Krông Bông mới có dịp gặp lại nhau


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Giáo dục và những kỷ niệm khó phai khi giảng dạy tại vùng căn cứ  Krông Bông trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh có 120 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục thời chống Mỹ. Trong đó, 27 người được chi viện từ  miền Bắc, 18 người từ ngành khác chuyển qua hoặc trưởng thành từ cơ sở và 75 người  là nhân viên phục vụ, giáo viên đứng lớp ở các thôn, buôn. Đội ngũ làm công tác giáo dục này đã sống, làm việc, chiến đấu suốt thời kỳ chiến tranh. Họ  không chỉ trực tiếp đem cái chữ đến với người dân mà còn tham gia nhiều công tác khác, đi phục vụ các chiến dịch theo yêu cầu của tỉnh, huyện; bám trụ vùng ven cùng đội công tác; tìm hiểu và nắm tình hình  giáo dục tại vùng tạm chiếm; tham gia Đội biệt động thành Buôn Ma Thuột…. Sau ngày giải phóng, đội ngũ cán bộ, giáo viên này tiếp tục cống hiến công sức cho sự nghiệp trồng người.

Các đại biểu tham gia buổi gặp mặt


Trong không khí thân tình, cởi mở, cán bộ, giáo viên  tham gia kháng chiến đã bày tỏ, tâm tư, nguyện vọng và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho ngành Giáo dục.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Sư phạm Dak Lak tặng hoa chúc mừng các cựu giáo chức nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2010)


Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Vũ Văn Huynh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia 2 cuộc kháng chiến. Họ đã đặt những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh, tạo nền tảng vững chắc để ngành gặt hái những thành công trên tất cả các mặt, mở rộng quy mô trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục…


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc