Multimedia Đọc Báo in

Sở GD-ĐT tập huấn nghiệp vụ về công tác tổ chức coi thi và công tác thanh tra tốt nghiệp THPT năm 2011

22:01, 21/05/2011

Ngày 20-5, Sở GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT năm 2011 với sự tham gia của 325 lãnh đạo và thư ký của 59 Hội đồng thi.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT năm 2011

Các đại biểu đã được cán bộ Phòng Khảo thí kiểm định chất lượng giáo dục và Công nghệ thông tin phổ biến về công tác tổ chức coi thi; hướng dẫn sử dụng các biểu mẫu dùng trong kỳ thi; lịch làm việc trong những ngày diễn ra thi. Đặc biệt là những lưu ý đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Thư ký Hội đồng  về thời gian, địa điểm khi tiếp nhận bộ đề thi, cơ sở vật chất, các tài liệu, phương tiện và giải quyết những công việc cần thiết để tổ chức coi thi, thống nhất  những quy định về hiệu lệnh, phương pháp tiến hành, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của Hội đồng; bàn giao bài thi, hồ sơ của  Hội đồng coi thi, báo cáo tổng hợp số liệu và tình hình thi cho Chủ tịch Hội đồng chấm thi...

Ông Phan Hồng, Giám đốc Sở GD-ĐT phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức coi thi tốt nghiệp THPT năm 2011

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phan Hồng, Giám đốc Sở GD-ĐT nhấn mạnh, kỳ thi tốt nghiệp THPT phải được tổ chức theo đúng quy chế, phản ánh đúng nỗ lực của thầy và trò, đồng thời đáp ứng các yêu cầu của xã hội đặt ra, nhất là sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích  trong giáo dục”. Việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT mang tính thường kỳ nhưng phải được thực hiện một cách nghiêm túc và chặt chẽ, tránh sai sót trong thi cử. Các Hội đồng thi cần phối hợp tốt với chính quyền địa phương để bảo đảm vấn đề an ninh trật tự; thực hiện đầy đủ chế độ cho các thành viên của Hội đồng coi thi.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn về công tác thanh tra tốt nghiệp THPT năm 2011

Cùng ngày, tại trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Sở GD-ĐT cũng đã tổ chức Hội nghị tập huấn  công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2011 cho 140 cán bộ làm công tác thanh tra của các Hội đồng thi.


Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.