Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Chuyên Nguyễn Du: Hơn 50% học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi

07:11, 25/05/2011

Sáng 24-5, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du đã tổ chức Lễ tổng kết và phát thưởng năm học 2010-2011. Đây là năm học với chủ đề: “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã quyết tâm thi đua dạy tốt – học tốt và xuất sắc, đạt được những chỉ tiêu đề ra từ đầu năm học.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Du hiện có 100 cán bộ, giáo viên và nhân viên; 1.048 học sinh (28 học sinh dân tộc thiểu số). Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, thuận lợi cho hoạt động dạy và học. Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi được xem là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường. Trong năm học 2010-2011, nhiều phong trào, hoạt động ngoại khóa được tổ chức thu hút 100% học sinh tham gia, tạo sân chơi vui tươi, bổ ích, giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh như: Đường lên đỉnh Olympia, cắm hoa, thiết kế đồng phục mùa đông, báo tường, hoạt động ẩm thực, rung chuông vàng, trò chơi dân gian… Bên cạnh đó, học sinh nhà trường đã đạt được nhiều thành tích cao trong các kỳ thi, cụ thể: 127 giải học sinh giỏi (HSG) tỉnh; 16 giải HSG Quốc gia; 20 giải HSG máy tính cầm tay cấp tỉnh; 6 giải HSG máy tính cầm tay cấp khu vực; thi Olympic 30-4 đạt 40 huy chương, xếp thứ 8/93 trường tham gia, đặc biệt đội tuyển tiếng Anh lớp 10 đứng thứ nhất toàn miền Nam… Kết thúc năm học, có 525 học sinh xếp loại giỏi (chiếm hơn 50%), 1.047 em xếp loại hạnh kiểm tốt (chiếm 99,9%). Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm được giáo viên quan tâm, có 23 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại cấp sở; hầu hết giáo viên nhà trường đều tham gia soạn giáo án điện tử để đổi mới phương pháp giảng dạy; tham gia dự thi cán bộ công đoàn giỏi do Công đoàn ngành giáo dục tổ chức.

Ông Phạm Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Du trao giấy khen và quà cho các học sinh xuất sắc.
Ông Phạm Đăng Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Du trao giấy khen và quà cho các học sinh xuất sắc.

Năm học 2010-2011, nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối lớp 10 và 11 tham quan khu di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột, Đình Lạc Giao, tổ chức lao động vệ sinh trường lớp, trồng và chăm sóc cây cảnh. Triển khai tốt công tác nhân đạo, từ thiện, kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc thiểu số… để giáo dục nhận thức, tuyên truyền trong toàn thể học sinh và cán bộ, giáo viên toàn trường. Cũng trong dịp này, Trường THPT Chuyên Nguyễn Du đã tổ chức phát thưởng cho các học sinh, tập thể lớp có thành tích cao trong học tập và rèn luyện, học sinh là cán bộ đoàn suất sắc; trao 10 suất học bổng “Vì tương lai trẻ em” (mỗi suất 500.000 đồng) của Hội phụ huynh học sinh trường.

 

Thúy Phương

Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.